Dùng thuốc Nam có tránh tái phát nhồi máu cơ tim?

(khoahocdoisong.vn) - Người mắc bệnh tim mạch nên dùng thuốc Tây điều trị song song theo dõi chức năng thận, gan… Khi dùng thuốc Tây lâu ngày, cần dùng thêm các thuốc bảo vệ gan, bảo vệ dạ dày… có thể là thuốc Tây hoặc thuốc Nam.

Hỏi: Cách đây ít lâu mẹ tôi bị nhồi máu cơ tim nhẹ, sức khỏe đã bình phục trở lại nhưng vẫn phải dùng thuốc chống đông và hạ mỡ máu. Xin bác sĩ cho biết, nếu mẹ tôi muốn dùng thuốc Nam để tránh nhồi máu cơ tim tái phát có được không?

Lê Anh Quân (Bắc Giang)

GS.TS Phạm Gia Khải, nguyên Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam: Người mắc bệnh tim mạch nên dùng thuốc Tây điều trị song song theo dõi chức năng thận, gan… Khi dùng thuốc Tây lâu ngày, cần dùng thêm các thuốc bảo vệ gan, bảo vệ dạ dày… có thể là thuốc Tây hoặc thuốc Nam. Người mắc bệnh tim mạch thường phải điều trị suốt đời, vì vậy, nên dựa trên tình trạng sức khỏe hiện tại, tìm đúng cho mình sản phẩm có tác dụng chuyên sâu và trúng đích về vấn đề bệnh lý mình cần, kết hợp cùng thuốc Tây đúng cách thì bệnh sẽ sớm ổn định.

Nếu dùng thuốc Nam dưới dạng thực phẩm chức năng, khi lựa chọn một thực phẩm chức năng cần cân nhắc một số điểm sau: Thực phẩm chức năng mình chọn có thành phần gì, công ty sản xuất có uy tín không, đã được thử nghiệm lâm sàng hay chứng nhận của Bộ Y tế hay chưa…?

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top