Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn lười ăn trái cây?

Có người cho rằng, trái cây chứa nhiều đường và hạn chế ăn hoặc ăn rất ít. Điều đó đồng nghĩa bạn đang bỏ lỡ một “vườn trái cây đầy dinh dưỡng tốt”. Đó là vitamin, khoáng chất, chất xơ, flavonoid, polyphenol và những dưỡng chất đa dạng khác.

Hoa quả là một loại siêu thực phẩm giàu chất xơ, dồi dào chất chống oxy hóa. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị nên ăn 4-5 khẩu phần trái cây mỗi ngày. Hướng dẫn dinh dưỡng của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ ủng hộ việc ngăn ngừa ung thư phải bao gồm trái cây (và rau) trong chế độ ăn uống.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dưới đây là một số tác hại tiềm ẩn của việc lười ăn trái cây đối với cơ thể:

Tăng cân

Sẽ rất nguy hiểm khi cắt bỏ toàn bộ nhóm thực phẩm như trái cây và thay thế bằng thực phẩm không lành mạnh. Nếu bạn đang ăn nhiều rau thay vì trái cây, thì đó là một lựa chọn tốt. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu ăn ít trái cây tươi khiến cơ thể sẽ nhanh đói. Điều này dẫn đến việc tìm đến các món thức ăn nhanh hoặc kém dinh dưỡng khác.

Trên thực tế, trái cây là lựa chọn lý tưởng thay thế các thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Đồng thời các thức quả còn giúp giảm cân rất tốt. Thành phần trái cây rất giàu nước và chất xơ, giúp cơ thể cảm thấy no và có thể ngăn chúng ta ăn quá nhiều.

Hạ đường huyết

Mệt mỏi và chóng mặt là những triệu chứng phổ biến của lượng đường trong máu thấp, hay còn gọi là hạ đường huyết. Việc ăn ít trái cây, cơ thể sẽ không bổ sung glycogen vào cơ bắp. Đây là cách cung cấp năng lượng cho quá trình tập luyện.

Vì vậy, trái cây là nguồn cung cấp carbs tốt cho sức khỏe, nguồn năng lượng tuyệt vời. Hỗ trợ chúng ta không bị đầy bụng khi bắt đầu tập thể dục. Bởi vì trái cây tươi chứa chất xơ, không có khả năng gây tăng đột biến lượng đường trong máu. Đó là nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy sụp.

Lão hóa da

Ngoài ra, lười ăn hoa quả cũng đồng nghĩa là cơ thể không được cung cấp chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Đó đều là những thành phần rất quan trọng đối với sức khỏe của da.

Chẳng hạn như các loại quả mọng chứa nhiều Vitamin C giúp phục hồi collagen và tăng cường khả năng miễn dịch. Hơn nữa, collagen còn là một loại protein mang lại cấu trúc và sự căng mọng cho làn da của bạn.

Đầy hơi, táo bón

Các tác dụng phụ tiềm ẩn khác của việc hệ vi sinh vật đường ruột tràn ngập vi khuẩn không lành mạnh. Điều này xuất phát từ việc không bổ sung xơ từ trái cây. Từ đó dẫn đến các vấn đề về đường tiêu hóa, từ buồn nôn đến trào ngược, nơi axit dạ dày kích thích thực quản.

Chất xơ có trong trái cây hoạt động như một prebiotic trong ruột bằng cách nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Quá nhiều vi khuẩn xấu dẫn đến đầy hơi, chướng bụng, táo bón và thậm chí là viêm mãn tính trong cơ thể. Là những tác nhân ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và sức khỏe tim mạch. Mặt khác, nếu ăn tối thiểu 2 khẩu phần trái cây/ngày. Có thể giảm tình trạng trên và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Theo Đời sống
Tác hại tiềm ẩn của nước vo gạo đối với làn da

Tác hại tiềm ẩn của nước vo gạo đối với làn da

Gạo và nước vo gạo là một trong những nguyên liệu được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da như dưỡng sáng và trắng da, chống lão hóa. Tuy nhiên, phải hết sức thận trọng vì nước vo gạo có thể gây tác dụng phụ trên da mặt.
Mỹ phẩm của GAMMA nhiều lần bị thu hồi

Mỹ phẩm của GAMMA nhiều lần bị thu hồi

Mỹ phẩm GAMMA bị phạt 70 triệu đồng, buộc thu hồi, tiêu huỷ toàn bộ sản phẩm GAMMAPHIL vì có chứa thành phần chất bảo quản Methylparaben và Propyl paraben không có trong thành phần công thức đã được cấp phép.
Vỡ tim khi tập Gym: phòng tránh thế nào?

Vỡ tim khi tập Gym: phòng tránh thế nào?

Vỡ tim là tình trạng đặc biệt nguy hiểm, tỷ lệ tử vong rất cao. Hoạt động thể dục là cần thiết, nhưng tùy theo từng độ tuổi và tình trạng sức khỏe, áp dụng các phương pháp tập luyện phù hợp, không nên gắng sức.
back to top