ĐH Y Dược TPHCM đổi thành ĐH Sức khỏe TPHCM: Chỉ việc đổi tên và lắp người vào

(khoahocdoisong.vn) - Để không tụt hậu so với Lào và Campuchia, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị trường ĐH Y dược TPHCM nhanh chóng làm đề án thành lập ĐH Sức khỏe TPHCM. Nhà trường chỉ việc đổi tên và lắp người vào, bởi các vị trí đều đã quá chuẩn.

Tại lễ khai giảng Khoa y Trường ĐH Y dược TPHCM, Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng một nhiệm vụ quan trọng mà Trường ĐH Y dược TP.HCM vẫn đang nợ cách đây 15 năm là thành lập Đại học (ĐH) Sức khỏe đầu tiên của cả nước, trong đó có các trường y, trường nha, trường dược, trường điều dưỡng…

Hiện nay trong số 14 trường trực thuộc Bộ Y tế, Trường ĐH Y dược TPHCM là trường lớn nhất, có thể phát triển thành ĐH Sức khỏe sớm nhất.

Bà Tiến cho biết: "Nếu chúng ta không đổi mới sớm sẽ tụt hậu so với Lào và Campuchia. Tôi đề nghị nhà trường nhanh chóng làm đề án thành lập ĐH Sức khỏe TPHCM. Theo tôi, nhà trường chỉ việc đổi tên và lắp người vào thôi chứ vị trí đều quá chuẩn. Khoa y này xứng đáng là một trường đại học y khoa lớn nhất cả nước".

Cũng theo bà Tiến,  Ban giám hiệu nhà trường và Bộ Y tế rất quyết tâm thực hiện và đã có vốn ODA. Trường phải đổi mới phương thức quản lý. Trường cần xây dựng hội đồng trường theo Luật giáo dục đại học, thực hiện việc tự chủ.

Bà Tiến yêu cầu nhà trường trước hết phải xây dựng nguồn nhân lực, tài chính trường thực hiện tự chủ, trường sẽ xây cơ sở 2 ở Nhơn Trạch (Đồng Nai) với diện tích 130ha tập trung các viện nghiên cứu và bệnh viện.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top