Dầu nhiều mụn nhiều

(khoahocdoisong.vn) - Khi da có mụn, tuyệt đối không sờ tay lên da mặt, cần uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, cung cấp thêm vitamin A, E để kích thích mụn chín, nhanh lành sẹo.

Con chị Lê Hoài Ly (Giáp Bát, Hà Nội) đang tuổi lớn nên mọc rất nhiều mụn. Lúc đầu những chiếc mụn mọc ở lưng, sau khi chị bôi hồ nước, betadine thì mụn lặn. Giờ mụn tự nhiên mọc trên mặt, lan ra nửa trên khuôn mặt rất nhiều, tập trung tại vùng trán. Chị đã dùng thử betadine, hồ nước nhưng bôi vào có vẻ mụn sưng to hơn. Những chỗ mặt lên dầu nhiều càng có nhiều mụn. Bôi thuốc không ăn thua nên chị dùng giấy thấm dầu cho cháu thấm và không bôi thêm gì nữa.

BS. Nguyễn Thị Lan (Đồng Tâm, Hà Nội) cho biết, viêm da có nhiều nguyên nhân, biểu hiện bệnh là sưng, đỏ, ngứa da. Hồ nước có tác dụng làm mát da, giảm viêm, sát khuẩn, làm khô tổn thương, che chắn bảo vệ vùng tổn thương. Hồ nước có thể sử dụng trong trường hợp viêm da cơ địa, viêm da eczema.

Khi sử dụng hồ nước trong điều trị viêm da cần hết sức thận trọng để tránh các phản ứng bất lợi. Có thể bôi thử ở từng vùng nhỏ và theo dõi phản ứng, nếu không thấy có hiện tượng gì lạ xuất hiện như ngứa tăng lên, nổi mẩn thì mới nên bôi tiếp. Betadine là thuốc sát trùng dùng để sát khuẩn da và niêm mạc trước khi mổ, ngăn ngừa nhiễm khuẩn vết thương sau khi phẫu thuật, dự phòng nhiễm khuẩn khi bỏng, vết rách nát, vết mài mòn; Điều trị những trường hợp khác nhau về nhiễm khuẩn, virus, đơn bào, nấm ở da…

Với các cháu đang tuổi lớn, da nhiều dầu dễ sinh mụn. Khi da có mụn, tuyệt đối không sờ tay lên da mặt, cần uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, cung cấp thêm vitamin A, E để kích thích mụn chín, nhanh lành sẹo. Có thể dùng  cỏ mần chầu 30g, cỏ mực 20g, hương phụ (chế) 16g nấu 2 lít nước còn 1 lít uống hàng ngày.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top