Đậu đũa giàu chất sắt

(khoahocdoisong.vn) - Đậu đũa ngoài là loại thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng với các đặc tính chống ôxy hóa, kháng khuẩn và có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư.

Hỏi: Đậu đũa hiện nay được bày bán rất nhiều, xin KHĐS cho biết ăn đậu đũa bổ gì, trẻ em có nên ăn không?

Hoàng Vân (Ba Vì, Hà Nội)

Lương y Nguyễn Nghĩa, Vĩnh Phúc: Đậu đũa ngoài là loại thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn hằng ngày của người Việt Nam còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng với các đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư. Theo y học cổ truyền, đậu đũa có vị ngọt, tính bình, tác dụng bổ tỳ vị, lợi ngũ tạng, ích khí, dưỡng huyết. chữa trị chứng thiếu máu, thiếu sắt, mất ngủ, đau đầu, trẻ em suy dinh dưỡng. Theo dược lý hiện đại, trong 100g đậu non tươi nấu chín có chất đạm 2,53g, chất béo 0,40g, bột đường 4,6g, chất xơ 1,51g, canxi 44mg, sắt 0,93mg, Mg 42mg, Ka 294mg, Na 4mg, vitamin B1 0,085mg,  B2 0,099mg, PP 0,630mg, A 450 UI, C 16,2mg, xét về giá trị dinh dưỡng, đậu đũa rất giàu chất sắt ăn rất tốt cho người thiếu máu thiếu sắt, giàu vitamin nhóm B, có lợi cho hệ thần kinh. Trẻ em suy dinh dưỡng có thể ăn đậu đũa hầm xương lợn vừa bồi bổ cơ thể, vừa phòng chống thiếu máu.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top