Đau buốt thắt lưng là bị bệnh gì? Có nguy hiểm không?

(khoahocdoisong.vn) - Theo thống kê, cứ 10 người trên thế giới thì có 8 người đã từng phải chịu đựng những cơn đau thắt lưng một vài lần trong đời. Vậy đau thắt lưng là bị bệnh gì? Có nguy hiểm không? Phải làm sao để cải thiện tình trạng này?

Đau buốt thắt lưng là bị bệnh gì?  

Đau buốt thắt lưng là hiện tượng xuất hiện các cơn đau cấp tính hoặc mạn tính ở vùng từ ngang đốt sống L1 đến ngang đĩa đệm L5 - S1 (bao gồm cột sống thắt lưng và các tổ chức xung quanh). Đau buốt thắt lưng không phải là bệnh mà là triệu chứng của các bệnh lý tại vùng cột sống thắt lưng. Cụ thể là:

- Thoái hóa cột sống thắt lưng: Bệnh bắt đầu xảy ra ở độ tuổi trên 30, do quá trình lão hóa tự nhiên cùng với chế độ ăn uống không đầy đủ khiến đốt sống, đĩa đệm, sụn khớp suy yếu, dễ bị thoái hóa, tổn thương và gây đau nhức.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

- Thoát vị đĩa đệm: Các đĩa đệm vùng thắt lưng thường phải chịu áp lực nhiều hơn so với những vị trí khác.

Điều này khiến cho đĩa đệm nhanh chóng bị thoái hóa, nứt, rách hoặc trượt ra khỏi vị trí ban đầu. Khi đĩa đệm bị rách, nhân nhầy bên trong thoát ra ngoài, chèn ép lên rễ thần kinh sẽ gây đau buốt thắt lưng, tê bì lan từ thắt lưng xuống chân.

- Gai cột sống: Thoái hóa cột sống nếu không có biện pháp xử trí sớm, đúng cách, lâu ngày sẽ hình thành các mỏm gai xương mọc chồi ra ngoài, chọc vào rễ thần kinh, gây đau buốt thắt lưng.

- Đau thần kinh tọa: Đặc trưng bởi các cơn đau chạy dọc từ thắt lưng dưới xuống 2 chi, kèm theo tê bì, rối loạn cảm giác.

- Hẹp ống sống: Xảy ra khi khối nhân nhầy tràn vào trong ống sống, chèn ép lên tủy sống, gây đau buốt thắt lưng.

Đau buốt thắt lưng có nguy hiểm không?  

Đau buốt thắt lưng là triệu chứng cảnh báo các bệnh lý nghiêm trọng tại cột sống. Nếu không có biện pháp xử trí đúng, kịp thời, hiệu quả sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Một vài biến chứng thường gặp đó là:

- Đau buốt thắt lưng dữ dội, kéo dài: Các cơn đau sẽ ngày càng tăng dần về mức độ và tần suất, khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, đau đớn, hạn chế vận động, suy nhược cơ thể cả về thể chất lẫn tinh thần.

- Mất kiểm soát đại tiểu tiện do thoát vị đĩa đệm, gai cột sống chèn ép vào vùng đuôi ngựa.

- Teo cơ, tàn phế: Tình trạng đau buốt thắt lưng kéo dài khiến người bệnh sợ đau mỗi khi vận động, luôn cố giữ nguyên một tư thế hoặc nằm tại chỗ, ít vận động để tránh né các cơn đau. Điều này kéo dài sẽ gây teo cơ, thậm chí tàn phế vĩnh viễn.

Cải thiện đau buốt thắt lưng nhờ thảo dược thiên nhiên  

Bên cạnh các biện pháp nêu trên, hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn những sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên bởi tính an toàn, hiệu quả.

Điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là dầu vẹm xanh, đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng tốt với các trường hợp đau buốt thắt lưng do viêm, thoái hóa khớp, cột sống tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2007.

Đặc biệt, đây là một trong số rất ít sản phẩm trên thị trường đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng với bệnh thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau thần kinh tọa tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội năm 2010, Bệnh viện Quân y 103 năm 2011.

Sau khi có mặt trên thị thường, rất nhiều người bị đau thắt lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh tọa…đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem thêm chia sẻ của họ TẠI ĐÂY!

Đau buốt thắt lưng nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Bởi vậy, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh mỗi ngày để cải thiện triệu chứng này hiệu quả, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, canxi, magie, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. Sản phẩm thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Cốt Thoái Vương đang có chương trình MUA 6 TẶNG 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp và tích điểm thành công, bạn sẽ được tặng 1 hộp miễn phí; Đồng thời nhãn hàng cam kết HOÀN TIỀN 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình. Liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi 18006104 để được tư vấn và đặt hàng; Website: https://cotthoaivuong.vn/.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top