Đắp lá để tiêu u

(khoahocdoisong.vn) - Thông thường khi có khối u tuyến giáp hoặc nhiều khối u khác, người bệnh thường nghĩ, không biết có thuốc gì để làm chậm sự phát triển của u, thậm chí nhiều người còn muốn có thuốc để làm tan biến ngay u.

Bà N.T.T. (Thái Bình) bị u tuyến giáp. Nghe nói điều trị thuốc Tây nhiều tác dụng phụ nên bà nghe theo lời mách bảo của nhiều người, đến thầy lang gần nhà đắp lá để tiêu u. Khi chỗ đắp lá nhiễm trùng bà mới tới viện để điều trị.

Lời bàn: ThS.BS Mai Văn Sâm, Đại học Y Hà Nội cho biết, thông thường khi có khối u tuyến giáp hoặc nhiều khối u khác, người bệnh thường muốn có thuốc gì để làm tan biến ngay khối u hoặc làm chậm sự phát triển của u. Thực chất, các khối u sinh ra trong quá trình chúng ta già đi là điều không thể tránh được. Không phải tất cả các u đều ác tính. Nhiệm vụ của thầy thuốc là phải khám và chẩn đoán u nào là nguy cơ ác tính, u nào là ác tính để cắt bỏ sớm trước khi u di căn. Việc đắp lá tiêu diệt khối u là phi khoa học, đắp lá chỉ để hoại tử các tổ chức, hoại tử da, sau đó u nào nông thì lộ ra chứ hoàn toàn không phải chữa bệnh. Việc chẩn đoán và điều trị u lành hay ác sẽ phải do bác sĩ quyết định, người bệnh không nên nghe theo những cách chữa bệnh phi khoa học kẻo tiền mất tật mang.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top