Da nhăn nheo vì thức khuya

(khoahocdoisong.vn) - Những người thường xuyên thức khuya sẽ làm rối loạn việc trao đổi chất và hệ thống thần kinh, khiến cho da bị khô, giảm sức đàn hồi, bị sạm và không mịn màng…

Chị Trần Thúy Hiền (Nam Định) làm nhân viên thiết kế nên hay phải làm việc khuya. Gần đây chị thấy tóc bạc nhiều, đặc biệt là bạc nửa đầu bên phải, da xanh, xuống sắc, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Nghĩ mình có tuổi, da nhăn là chuyện thường nhưng mới đây đi họp lớp, gặp các bạn đồng lứa, tự nhiên chị thấy mình già hẳn so với các bạn. 

Lời bàn: BS.Thy Ra, chuyên da về da cho biết, nhân viên thiết kế hay phải đi ra công trường hoặc đi ngoài nắng nhiều, thức khuya, uống ít nước sẽ dẫn đến xuất hiện các nếp nhăn, đặc biệt vùng mặt là nơi da mỏng, nhạy cảm. Những người thường xuyên thức khuya sẽ làm rối loạn việc trao đổi chất và hệ thống thần kinh, khiến cho da bị khô, giảm sức đàn hồi, bị sạm và không mịn màng…Sau 11 giờ tối đến khoảng 2 giờ sáng là thời gian tái tạo tế bào da. Nếu chúng ta ít ngủ, da sẽ sạm, tái xám, nhanh lão hóa. Thức khuya cũng ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Ban đêm hệ thần kinh giao cảm sẽ nghỉ ngơi, nhưng những người thức khuya thì thần kinh giao cảm vẫn hoạt động mạnh. Thức khuya làm cơ thể mệt mỏi, sa sút tinh thần, đầu óc căng thẳng, trí nhớ kém, khó tập trung tư tưởng, chóng mặt, nhức đầu, lâu ngày dẫn đến bị suy nhược thần kinh. Phụ nữ ngoài đi làm kiếm tiền còn thiên chức làm mẹ, làm vợ, phải chăm lo cho gia đình, vì vậy càng cần giữ gìn sức khỏe, bảo vệ làn da để kéo dài tuổi thanh xuân.

KM ghi

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top