Cựu trưởng phòng khảo thí phủ nhận nâng điểm vì vụ lợi

(khoahocdoisong.vn) - Tại phiên tòa, bị cáo Diệp Thị Hồng Liên khẳng định, không có chỉ đạo với bất kỳ trường hợp nâng điểm nào cụ thể. Động cơ không hề vụ lợi mà chỉ là do nể nang.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm 15 bị cáo trong vụ án gian lận điểm thi THPT năm 2018 tại Hòa Bình, bị cáo Bùi Thanh Trà, giáo viên kiêm tổ trưởng chấm thi môn Ngữ văn - khai đã nhận từ Diệp Thị Hồng Liên (cựu trưởng phòng khảo thí) tờ danh sách có mã phách, số túi, điểm cần nâng và chuyển lại cho các cán bộ chấm thi.

Bị cáo Diệp Thị Hồng Liên (Ảnh: T.Nhung).

Bị cáo Diệp Thị Hồng Liên (Ảnh: T.Nhung).

Bà Trà cho hay, bà không có chức vụ, quyền hạn trong phòng chấm thi mà chỉ làm theo sự chỉ đạo của bà Liên, người phụ trách chung chấm thi tự luận. 

Tuy nhiên, khi trả lời câu hỏi của luật sư, bị cáo Diệp Thị Hồng Liên khẳng định, về chuyên môn, chấm thế nào do các giáo viên.

"Tôi không có chỉ đạo với bất kỳ trường hợp nâng điểm nào cụ thể. Cáo trạng nêu tôi có động cơ vụ lợi cá nhân nhưng động cơ của tôi là do nể nang".

Bà Liên khai đã đề nghị các giám khảo chấm "có lợi cho học sinh của tỉnh mình" nhưng không hề ép buộc cấp dưới chấm theo yêu cầu.

Bà Liên cho rằng có nhiều trường hợp được nâng điểm, không làm theo sẽ khó vì "ai cũng gù, mình thẳng lưng sẽ thành khuyết tật".

Cũng tại phiên tòa xét xử cùng ngày, đồng loạt các phụ huynh khẳng định "không nhớ, không nhờ và không có nhu cầu nâng điểm, chạy điểm cho con". 

Trả lời xét hỏi, bà Trần Thúy Phương cho biết "gia đình tôi không có nhu cầu chạy điểm, mua điểm, không nhờ xem điểm hay gì cả".

"Thí sinh L.P.N. là con tôi, cháu bị nâng điểm. Vào ngày 30/3, cháu mới nhận được điện thoại của phòng khảo thí và thông tin kết quả cháu bị nâng điểm chứ không phải được nâng điểm", bà Phương nói.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top