Có thể nâng mức thưởng cho học sinh giành HCV quốc tế lên 200 triệu đồng

(khoahocdoisong.vn) - Theo đề xuất của Sở GD&ĐT TPHCM, học sinh đạt huy chương Vàng hoặc giải Nhất quốc tế có thể nhận thưởng 200 triệu đồng.

Sở GD&ĐT TPHCM vừa có dự thảo về một số chính sách khen thưởng cho giáo viên, học sinh, học viên đạt giải trong các kỳ thi cấp thành phố, cấp quốc gia, khu vực, quốc tế.

Cụ thể, mức thưởng cho học sinh, học viên đạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế các môn học, thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế từ 120 - 200 triệu đồng, tăng gấp 20 lần so với mức hiện tại.

Mức thưởng cho học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi Olympic khu vực từ 75 - 120 triệu đồng, tăng 15 lần.

Mức thưởng cho học sinh, học viên đoạt các giải cấp quốc gia, cấp thành phố tăng gấp 10 lần.

Ngoài ra, dự thảo còn bổ sung thêm một số đối tượng khen thưởng như:

Bổ sung đối tượng khen thưởng và mức thưởng mức thưởng cho học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi thể dục – thể thao quốc tế và khu vực do Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT cử đi.

Bổ sung mức thưởng cho học sinh, học viên là người dân tộc thiểu số hoặc là người khuyết tật đoạt giải trong các kỳ thi quốc tế, khu vực, quốc gia, thành phố.

Bổ sung giải khuyến khích, giải chuyên đề, các giải khác và mức thưởng cho các kỳ thi quốc tế, khu vực.

Đặc biệt, trong dự thảo còn bổ sung đối tượng khen thưởng và mức thưởng cho giáo viên đạt giải trong các kỳ thi quốc tế, khu vực và thành phố (Quyết định 162 năm 2004 không khen thưởng cho đối tượng này).

Bên cạnh đó, tăng mức thưởng cho giáo viên đạt giải trong các kỳ thi Quốc gia gấp 10 lần so với trước.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top