Có nên điều trị rối loạn cương bằng nội tiết?

(khoahocdoisong.vn) - Trong thực tế cần quan tâm đầy đủ đến tuyến tiền liệt khi dự định dùng nội tiết thay thể ở những người lớn tuổi. Cần đánh giá tuyến tiền liệt trước khi điều trị rối loạn cương.

Hỏi: Tôi bị phì đại tiền liệt tuyến lành tính, gần đây thấy tình trạng sinh lý giảm sút, đi khám được kết luận rối loạn cương. Xin cho biết sự liên quan của hai bệnh này? Tôi đang muốn điều trị thuốc nội tiết có được không?

Ngô Văn Tuấn (Hà Nội)

GS.TS Đỗ Trọng Hiếu, nguyên Vụ trưởng Vụ Sức khỏe sinh sản, Bộ Y tế: Tỷ lệ phì đại tiền liệt tuyến lành tính đã được thực tế lâm sàng của các khoa chăm sóc sức khỏe người lớn tuổi coi là cao lên theo tuổi tác. Phì đại tuyến tiền liệt càng to và tuổi càng cao càng làm tăng nguy cơ rối loạn cương.

Trong thực tế cần quan tâm đầy đủ đến tuyến tiền liệt khi dự định dùng nội tiết thay thể ở những người lớn tuổi. Cần đánh giá tuyến tiền liệt bằng siêu âm, khám qua hậu môn và nếu có thể thì nên xét nghiệm và định lượng testoteron và PSA trước khi điều trị rối loạn cương bằng nội tiết.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top