Cố định cột sống trị thoát vị đĩa đệm

(khoahocdoisong.vn)- Để cố định cột sống bằng dụng cụ DIAM có kết quả điều trị tốt cần được khám lâm sàng tỉ mỉ và làm các xét nghiệm cần thiết. Để chẩn đoán đúng bệnh, nhất là trong trường hợp bố bạn tuổi cao và có bệnh lý đái tháo đường nhiều năm.

Hỏi: Cách đây khoảng 2 tháng, bố tôi bị thoát vị đĩa đệm dẫn đến đau lưng không đi lại được. Kết quả thăm khám cho thấy hình ảnh thoát vị đĩa đệm L3/L4, L4/L5 và L5/S1 gây hẹp ống sống và chèn ép rễ thần kinh cùng mức. Tôi nghe nói bệnh của bố tôi có thể dùng kỹ thuật “Cố định cột sống bằng dụng cụ liên gai sau”, dụng cụ cố định DIAM làm bằng silicon. Xin hỏi, bố tôi bị đái tháo đường nhiều năm, vậy liệu có mổ theo kỹ thuật này được không? .

Nguyễn Văn Mạnh (Đông Hưng, Thái Bình)

PGS.TS Nguyễn Văn Thạch, nguyên Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình, BV Việt Đức: Hiện khoa Phẫu thuật cột sống Bệnh viện Việt Đức đã điều trị được cho rất nhiều trường hợp có bệnh lý cột sống bằng dụng cụ DIAM. Tất cả các trường hợp đều cho kết quả rất tốt.  Tuy nhiên, để có kết quả điều trị tốt cần được khám lâm sàng tỉ mỉ và làm các xét nghiệm cần thiết.

Để chẩn đoán đúng bệnh, nhất là trong trường hợp bố bạn tuổi cao và có bệnh lý đái tháo đường nhiều năm, bạn nên đưa bố đến phòng khám phẫu thuật cột sống để được khám và tư vấn cụ thể.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top