Có cách nào chữa bệnh hở van tim?

(khoahocdoisong.vn) - Hở van tim nếu phát hiện sớm thì có thể chữa được nhưng nếu để tình trạng bệnh nặng, van tim bị tổn thương nghiêm trọng, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện các phương pháp điều trị nội khoa hoặc can thiệp ngoại khoa.

Hỏi: Gần đây tôi thấy trong người mệt, hay khó thở, đi khám và xét nghiệm tổng quát bác sĩ kết luận bị hở van tim 3 lá 2/4, hở động mạch chủ nặng 3/4, suy yếu chức năng tim, rối loạn nhịp tim. Tôi gần 60 tuổi, bác sĩ bảo phải nhập viện để điều trị, xin hỏi, bệnh này có chữa được không?

Nguyễn Hoàng (Quảng Ninh)

GS.TS Phạm Gia Khải, nguyên Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam: Hở van tim nếu phát hiện sớm thì có thể chữa được nhưng nếu để tình trạng bệnh nặng, van tim bị tổn thương nghiêm trọng, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện các phương pháp điều trị nội khoa hoặc can thiệp ngoại khoa. Tốt nhất bác nên thay van động mạch chủ và phải kiểm tra xem động mạch vành có tổn thương không. Nếu có tổn thương thì vừa làm cầu nối chủ vành, vừa thay van tim, nhưng phải dùng thuốc chống đông suốt đời. Để cải thiện những triệu chứng mệt mỏi, khó thở đang gặp phải, đồng thời ngăn chặn bệnh hở van tiến triển nặng hơn, bác nên kết hợp dùng thuốc theo đơn kê của bác sĩ cùng với những sản phẩm hỗ trợ tim mạch chứa thảo dược giúp giãn mạch tốt, tăng lưu thông máu qua van và hỗ trợ chức năng co bóp của tim.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top