Chưa phê duyệt THPT Kim Liên và Phan Đình Phùng sang “chất lượng cao”

(khoahocdoisong.vn) - Theo khẳng định của lãnh đạo các Trường THPT Kim Liên, Phan Đình Phùng, UBND TP Hà Nội và Sở GD&ĐT Hà Nội chưa phê duyệt chuyển đổi các trường này sang mô hình trường chất lượng cao tự chủ tài chính. Do đó, học phí chưa có sự thay đổi.

Thông tin hai trường THPT tốp đầu ở Hà Nội là Kim Liên (quận Đống Đa) và Phan Đình Phùng (quận Ba Đình) sẽ chuyển đổi sang mô hình trường chất lượng cao, kèm theo đó là mức học phí sẽ tăng gấp nhiều lần đã khiến cho không ít phụ huynh tại Hà Nội băn khoăn và hoang mang. 

Liên quan đến việc này, đại diện lãnh đạo các Trường THPT Kim Liên, Phan Đình Phùng đều khẳng định: Hiện nay, UBND TP Hà Nội và Sở GD&ĐT Hà Nội chưa phê duyệt chuyển đổi sang mô hình trường chất lượng cao tự chủ tài chính. Do đó, học phí chưa có sự thay đổi. 

Năm học 2020-2021, các trường THPT Kim Liên, Phan Đình Phùng vẫn hoạt động theo mô hình trường công lập với mức thu học phí theo đúng quy định tại Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 2/10/2015 của Chính phủ là 217.000 đồng/tháng/học sinh ở cả ba khối lớp 10, 11, 12 và duy trì trong những năm học tiếp theo. 

Trong những năm tiếp theo, nếu được phê duyệt, các nhà trường sẽ thực hiện lộ trình bắt đầu từ lớp 10 mới. Nhà trường sẽ công khai thông tin về mô hình, học phí trong thông báo tuyển sinh để cha mẹ học sinh, học sinh biết để lựa chọn đăng ký vào trường. Các lớp 11, 12 vẫn tiếp tục thực hiện theo mô hình đại trà với mức học phí theo quy định. 

Theo Đời sống
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top