Chủ đầu tư Carina Plaza làm gì khiến cư dân “kêu cứu”?

Chủ đầu tư Carina Plaza và đơn vị góp vốn dù “lánh mặt”, chưa chịu đối thoại với cư dân nhưng đã tự ý sửa chữa tầng hầm nơi xảy ra vụ hỏa hoạn khiến cư dân vô cùng bức xúc, phản đối kịch liệt.

Ngày 2/4, sau khi nhận được đơn của cư dân chung cư Carina Plaza phản ứng về việc chủ đầu tư Carina Plaza (Công ty TNHH Hùng Thanh) ra thông báo tự ý sửa chữa tầng hầm, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn gây thiệt hại thảm khốc…UBND TPHCM đã chỉ đạo Sở Xây dựng TP phối hợp với các ban ngành, chính quyền quận 8 kiểm tra, dừng việc sửa chữa này.

Cư dân chung cư Carina Plaza đã gửi đơn cầu cứu các cơ quan chức năng ngăn chặn việc tự ý sửa chữa khu vực hầm, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng tại chung cư này của chủ đầu tư.

Cư dân chung cư Carina Plaza đã gửi đơn cầu cứu các cơ quan chức năng ngăn chặn việc tự ý sửa chữa khu vực hầm, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng tại chung cư này của chủ đầu tư.

Trao đổi với PV Kiến Thức, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai (đại diện cư dân chung cư Carina Plaza) cho biết cũng đã gửi đơn kiến nghị Chủ tịch UBND TPHCM, Ban giám đốc Công an TPHCM, Công ty Hùng Thanh (chủ đầu tư) và Công ty Cổ phần đầu tư 577 (đơn vị góp vốn với Hùng Thanh) để yêu cầu đối thoại trực tiếp với cư dân.

Cảnh tượng hãi hùng cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết, hơn 50 người bị thương luôn ám ảnh người dân.

“Hơn 10 ngày từ khi xảy ra vụ cháy gây hậu quả thảm khốc về người và tài sản nhưng hai công ty nói trên chỉ truyền thông tin đến cư dân bằng văn bản dán ở văn phòng Ban quản lý (BQL) hoặc bằng miệng từ những nhân viên BQL. Cư dân chúng tôi có rất nhiều nội dung cần 2 công ty này giải đáp và cung cấp kịp thời, nhưng cư dân không thể nào tiếp cận được với những người có thẩm quyền của chủ đầu tư cũng như thành viên góp vốn của chủ đầu tư”, đại diện cư dân chung cư Carina Plaza bức xúc chia sẻ.

Người dân cho rằng, việc chủ đầu tư Carina Plaza và đơn vị liên quan chưa chịu “ra mặt” đối thoại trực tiếp khiến cư dân thêm hoang mang và gặp muôn vàn khó khăn, không thể an tâm để khắc phục sự cố, ổn định tinh thần để tiếp tục trở lại cuộc sống, nuôi dạy con cái…

“Chúng tôi muốn được đối thoại trực tiếp với lãnh đạo 2 công ty Hùng Thanh và 577, nhằm giải đáp cho cư dân những vấn đề như: An toàn sau thảm họa, việc bồi thường, thời gian mà cư dân có thể quay trở lại sinh sống với độ an toàn đã được cơ quan có thẩm quyền kiểm định…”, một phần nội dung đơn cư dân gửi khẩn cấp đến Chủ tịch UBND TPHCM và Ban giám đốc Công an TPHCM.

Theo Vũ Sơn (Kienthuc.net.vn)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top