Chồng quý chị dâu đến khó hiểu

Trước đây vợ chồng tôi sống rất hạnh phúc. Nhưng từ khi anh trai chồng cưới vợ, có chị dâu về (chúng tôi đều sống chung một nhà) thì mọi chuyện khác hẳn. Chồng tôi quý chị dâu một cách khó hiểu…

Chị dâu thích ăn chua, đi đâu về anh thường cầm theo khi thì chùm khế, lúc lại quả mận. Trong khi tôi thích ăn ngọt, thèm ăn bánh, ăn mía… thì thoảng anh mới mua, anh bảo ăn ngọt béo, không tốt cho sức khỏe.

Công việc trong nhà mọi thứ anh đều hỏi ý kiến chị, từ đặt cái bếp ga mới mua ở đâu, ngày giỗ thì làm các món gì… Tôi phàn nàn thì anh bảo, quê anh vốn có tập tục coi trọng con dâu trưởng.

Hơn nữa, chị từ miền Nam vào đây, xa gia đình hơn tôi nên anh thương chị. Tôi có cảm giác tình cảm của chồng với chị dâu không bình thường. Không hiểu tôi có đa nghi quá chăng?

Nguyễn Thị Tuệ Nghi (Ba Vì, Hà Nội)

Ảnh minh họa.

Tuệ Nghi thân, có câu nói “bản chất của tình yêu là không chia sẻ được”, nên tình yêu cũng thường gắn liền với cảm giác ghen tuông. Bạn yêu chồng, thấy chồng có sự chăm lo đặc biệt cho người phụ nữ khác, dù người đó là chị dâu đi chăng nữa thì cũng không tránh khỏi sự nghi ngờ. Và tâm trạng của bạn cũng là tâm lý “nữ nhi thường tình”.

Tuy nhiên, ghen tuông cũng cần có cơ sở, nếu không dễ rơi vào “mù quáng”, bị cảm xúc chi phối, dẫn dắt tới sự hoang tưởng, làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Bạn cần tìm hiểu, nếu ở quê chồng bạn vốn có truyền thống kính trọng con dâu trưởng thì cách hành xử, luôn hỏi ý kiến chị dâu của chồng bạn cũng là bình thường.

Còn việc quan tâm, quý mến chị ví dụ như cho quà là đồ ăn đúng sở thích, hay vài chăm sóc khác… thì là người một nhà vẫn có thể quan tâm tới nhau như vậy.

Hơn nữa, chồng bạn cũng có lời giải thích rồi. Bạn nên gần gũi hơn với chị dâu và tin tưởng hơn ở chồng mình. Có thể khi hiểu nhau rồi, bạn sẽ không còn nghi kỵ nữa.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top