Chẩn đoán đái tháo đường phải dựa vào định lượng đường trong máu

(khoahocdoisong.vn) - Đái tháo đường là tình trạng tăng đường huyết mạn tính. Có rất nhiều người bị đái tháo đường nhưng không đi tiểu ra đường.

Chị Trần Thị Hải (Lào Cai) gần đây ăn khỏe, nhưng gầy sút, nhiều người bảo chị đi khám xem có bị mắc đái tháo đường hay không vì trong gia đình chị, mẹ chị và chị gái đều bị đái tháo đường mà biểu hiện bệnh ban đầu rất giống chị. Chị Hải không muốn đi khám vì chị thấy khi đi tiểu không có con kiến nào bâu thì chắc không sao.

Lời bàn: BS Thu Trang, Hội Giáo dục người đái tháo đường cho biết, đái tháo đường là tình trạng tăng đường huyết mạn tính. Có rất nhiều người bị đái tháo đường nhưng không đi tiểu ra đường. Không dựa vào nồng độ đường trong nước tiểu để chẩn đoán đái tháo đường được. Hơn nữa, ngày nay chúng ta thường đi tiểu trong toilet và xả nước ngay nên không thể theo dõi có kiến bâu hay không. Muốn chẩn đoán đái tháo đường phải dựa vào định lượng đường trong máu.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top