Cây dâu chữa đau dạ dày

Cây dâu nhỏ, lá xanh quanh năm. Ngoài là một loại quả để ăn, dâu còn được làm thuốc khi chứa nhiều tinh dầu và vitamin. Cây dâu chữa đau dạ dày hiệu quả.

Cây dâu chữa bệnh.

Theo y học cổ truyền, quả dâu có vị chua, ngọt, tính bình, có tác dụng lý khí, tán ứ, thanh nhiệt, trừ thấp. Quả dâu chín hái ăn tươi rất ngon và bổ, có thể chế biến thành nhiều dạng như siro dâu. Quả chín rửa sạch ngâm với đường, rượu dâu dùng quả chín ngâm với rượu. Mứt dâu, dâu tẩm đường sấy khô… Mùa hè người ta còn xay quả dâu chín thêm đường thành nước ép dâu. Các sản phẩm có nguồn gốc từ quả dâu ăn rất thơm, ngon và bổ. Ngoài ra, dâu còn có tác dụng chữa bệnh.

*Chữa bệnh ngoài da: Vỏ cây dâu hay vỏ rễ dâu, có thể dùng tươi hau khô, rửa sạch tùy theo số lượng, đem sắc lên lấy 1 bát uống. Số còn lại đem ngâm hay rửa những chỗ bị viêm da, lở loét, ngứa ngáy toàn thân. Mỗi ngày rửa 1 lần, cho tới khi vết thương khô, liền sẹo.

* Chữa bệnh ho cho mọi lứa tuổi: Ho khan, ho gió, ho có đờm, ho do viêm nhiễm dùng quả dâu chín ăn hàng ngày sẽ khỏi.

*Cây dâu chữa đau dạ dày:

Người bệnh đau vùng thượng vị, ăn uống khó tiêu, bụng ậm ạch, đau âm ỷ từng cơn, có kèm ợ hơi, ợ chua, có khi để lâu còn có dấu hiệu trào ngược dạ dày.

*Chữa rối loạn tiêu hóa, đau bụng đi ngoài, kiết lỵ dùng quả dâu chín ăn tươi mỗi ngày. Trước khi ăn cần rửa sạch quả dâu, có thể ngâm với hạt muối.

BS Kim Ngân

(phòng khám phố Vĩnh Hồ, Hà Nội)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top