Cảnh báo vì dùng giảm đau bừa bãi khi bị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là bệnh phổ biến, gây ra các cơn đau nhức, khó chịu. Nhiều người có thói quen uống thuốc để giảm đau. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc giảm đau thường xuyên có thể sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng mà bạn không thể lường trước được.
Thoát vị đĩa đệm không nên lạm dụng thuốc giảm đau gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Thoát vị đĩa đệm không nên lạm dụng thuốc giảm đau gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Lạm dụng thuốc giảm đau – Coi chừng rước họa vào thân!

Có rất nhiều người nghĩ rằng, khi bị đau do thoát vị đĩa đệm, cứ uống thuốc giảm đau là xong. Đây là loại thuốc không cần kê đơn của bác sĩ, nên bạn có thể mua một cách dễ dàng. Mặc dù thuốc giảm đau có tác dụng rất tốt trong khoảng thời gian đó, nhưng đây không phải là biện pháp điều trị triệt để, đôi khi còn gây ra tác dụng phụ mà bạn không ngờ tới.

Thuốc giảm đau có rất nhiều loại, nhưng đều giúp giảm đau nhanh chóng. Do đó, người bệnh thường tự mua thuốc điều trị tại nhà mà không đến bệnh viện thăm khám. Đó là một việc làm sai lầm, bởi thuốc giảm đau không hề có tác dụng điều trị dứt điểm bệnh mà chỉ giúp “chữa cháy” tạm thời.

Sử dụng thuốc giảm đau quá liều

Việc sử dụng thuốc giảm đau quá liều, không đúng cách còn có thể dẫn tới các tác dụng phụ nghiêm trọng như bệnh viêm gan. Một số tác dụng phụ khác thường gặp ở đường tiêu hóa như: Đau vùng thượng vị, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, trướng bụng, chán ăn, khó tiêu. Nặng hơn, có thể gây chảy máu đường tiêu hóa, làm ổ loét sẵn có ở đường tiêu hóa tiến triển gây nôn ra máu hoặc đi ngoài ra máu,…

Thuốc cũng có thể gây nhức đầu, ù tai hoặc người bệnh có cảm giác bồn chồn, co thắt phế quản, mày đay và ảnh hưởng tới mắt (nhìn mờ, đau nhức mắt, nhìn đôi), nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới tình trạng suy hô hấp, co giật,… Chính vì các tác dụng phụ nguy hiểm này mà người bệnh nên cân nhắc, tìm hiểu trước khi uống bất cứ một loại thuốc nào. Tốt nhất, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra tình trạng đau nhức lưng, để phát hiện nguyên nhân gây bệnh, từ đó có biện pháp điều trị phù hợp.

Không dùng thuốc giảm đau vẫn khỏi thoát vị đĩa đệm nhờ thảo dược thiên nhiên

Nếu không lạm dụng thuốc giảm đau thì có một số bệnh nhân lại tìm đến cách chữa trị “không giống ai” của các thầy lang, dẫn đến tiền mất tật mang. Biện pháp tốt nhất chính là điều trị thoát vị đĩa đệm một cách khoa học, sử dụng các sản phẩm thảo dược an toàn đã được nghiên cứu và chứng minh lâm sàng kỹ lưỡng.

Điển hình trong đó là sản phẩm chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh. Dầu vẹm xanh chiết xuất từ loài vẹm xanh ở biển, chứa thành phần omega 3 và các vitamin giúp cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả.

Để tăng hiệu quả cũng như thuận tiện cho người sử dụng

Sản phẩm chứa thành phần này có tiềm năng lớn trong điều trị các bệnh lý xương khớp như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Không chỉ vậy, để tăng hiệu quả cũng như thuận tiện cho người sử dụng, các nhà khoa học đã dùng dầu vẹm xanh kết hợp với những thảo dược quý khác như: Thiên niên kiện, nhũ hương,… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp,…

Đánh giá kết quả lâm sàng tại Bệnh viện Quân y 103 cho thấy: Sản phẩm giúp giảm cứng khớp, sưng đau, phục hồi khả năng vận động trên 70% và không gây tác dụng phụ.

Hãy sử dụng sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày để xoa dịu thoát vị đĩa đệm mà không cần dùng thuốc giảm đau, không phải lo tới tác dụng

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương .Với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin,… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp. Hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2 – 4 tháng.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Quốc Anh( bài tài trợ)

Theo Đời sống
back to top