Cẩn thận mang tật do đổi tư thế

(khoahocdoisong.vn) - Hay đổi tư thế “yêu” rất cần trong quan hệ vợ chồng nhưng có những điều không nên làm và cần tránh để bảo vệ sức khỏe.

Chị Lê Thị Hương (29 tuổi, Hà Nội) đi khám trong tình trạng vai phải bị trật ra khỏi ổ, đau nhức. Bác sĩ hỏi căn nguyên gây trật khớp thì được biết, do vợ chồng chị thường thích đổi tư thế “yêu” nên lần này trong tư thế đứng, điểm tựa thiếu vững chắc, chồng chị đã kéo mạnh tay vợ khiến chị bị trật khớp.

Bác sĩ cảnh báo, trật khớp vai dễ tái phát và thường gây biến chứng như tổn thương thần kinh có thể gây liệt tay, đau dai dẳng quanh khớp và tổn thương mạch máy có thể bị rách do đứt gốc động mạch vai dưới.

Lời bàn: BS Lê Thị Kim Dung, Phụ trách Phòng khám Sản phụ khoa, Trung tâm Y tế Thái Hà, Hà Nội, cho biết, thay đổi tư thế rất cần trong quan hệ vợ chồng, nhưng có những điều không nên làm và cần tránh để bảo vệ sức khỏe.

Người nam nên tránh những hành vi thô bạo và tốt nhất nên chọn các tư thế cần giảm bớt áp lực trên các khớp xương. Ở tư thế đứng không có điểm tựa lúc cao trào có thể dẫn đến trượt, ngã, trật, gãy khớp vai; trượt, gãy sống cổ, sống ngực... Tốt nhất, vợ chồng nên trao đổi để tránh những tình huống không an toàn.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top