Cảm ơn bóng đá

Cảm ơn bóng đá đã cho chúng ta được sống những phút giây đẹp đẽ đến thế. Cảm ơn bóng đá đã cho trái tim chúng ta được hòa vào cùng một nhịp đập.

Cảm ơn bóng đá đã cho chúng ta được sống những phút giây tuyệt diệu như thế.

Cảm ơn bóng đá đã cho chúng ta được sống những phút giây đẹp đẽ đến thế. Những phút giây mà nước mắt cứ chực chào ra, khi thấy các cầu thủ trẻ măng phải đá trong màn tuyết rơi dày đặc, khi thủ môn Bùi Tiến Dũng lao ra bắt bóng, khi Quang Hải đá quả phạt đẹp mê hồn…

Thậm chí khi nhìn thấy những cổ động viên Việt Nam với áo, với cờ đỏ rực trên khán đài, nước mắt cũng rưng rưng, và cả khi hàng triệu người chờ đợi hơn 5 tiếng đồng hồ trong mưa rét để đón đội tuyển trên quãng đường gần 30km từ sân bay về, khi thấy những gương mặt trẻ trung và phấn khởi, cầm cờ đi trong mưa gió để được hòa vào niềm vui chung.

Cảm ơn bóng đá đã cho trái tim chúng ta được hòa vào cùng một nhịp đập khi cùng ngân lên trong bài hát Tự hào hát mãi lên Việt Nam ơi. Lâu lắm rồi, cái tình cảm gắn bó, tự hào ấy mới được khơi gợi một cách hào hùng đến vậy.

Thực sự, trước đây tôi rất sợ cái cách chúng ta hành xử trong bóng đá khi quyết thắng Thái Lan. Ra sân là cứ hùng hùng hổ hổ, cứ hằm hằm như muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ.

Nhưng lần này thì khác, không chỉ về kỹ thuật, thể lực mà cả về cách hành xử của các cầu thủ cũng đã khác: tự tin, chững chạc, có văn hóa và đẳng cấp hơn hẳn. Có lẽ vì thế mà người ta yêu mến, tự hào về họ nhiều hơn.

Lúc đầu cũng hơi băn khoăn khi tự hỏi, tại sao lại là bóng đá nam mới được cả dân tộc chào đón trong niềm tự hào và gắn kết đến vậy.

Bóng đá nữ cũng đã giành được những thành tích đáng ngưỡng mộ mà cũng mới được hưởng một phần của sự phấn khích này. Tại sao những lần Việt Nam giành được huy chương vàng olympic toán học, vật lý…cũng không được đón chào nức lòng đến vậy?

Nhưng biết làm sao được. Có lẽ vì bóng đá dễ hiểu nên dễ được đón nhận, dễ được yêu mến, dễ chạm đến trái tim nhiều người. Hơn nữa nói đến bóng đá là phải nói đến phái mạnh. Và bất cứ điều gì chạm đến đến trái tim thì đều đáng được trân trọng.

Dù thế nào thì ngọn lửa cũng đã được nhen lên rồi. Hy vọng, ngọn lửa ấy sẽ còn cháy mãi, để thắp lên trong mỗi người trẻ hôm nay niềm tự hào dân tộc. Để trong bất cứ lĩnh vực nào cũng hãy cố gắng để bản lĩnh Việt, tinh thần Việt được tỏa sáng. Để còn nhiều dịp nữa, con tim chúng ta lại được hòa cùng một nhịp đập.

Minh Anh

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top