Cách giúp mái tóc nhuộm bền màu

Ngày xuân, mái tóc nhuộm là niềm yêu thích của rất nhiều người vì nó giúp bạn trông trẻ trung và xinh đẹp hơn. Nhưng nếu bạn không biết cách giữ gìn thì tóc nhuộm sẽ rất chóng mất màu, bạn hãy tham khảo một số thủ thuật sau đây để mái tóc nhuộm bền màu và sáng bóng.

Khi nhuộm tóc không nên gội đầu quá nhiều

Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay đổi về màu tóc mà vẫn muốn mái tóc đó trông tự nhiên và không đòi hỏi phải bảo dưỡng quá nhiều thì ý tưởng thông minh nhất là bạn nên lựa chọn nhuộm màu chênh lệch lên hoặc xuống so với màu tóc tự nhiên của bạn 2 – 3 tông (một màu tóc đẹp nhất là không quá 2 hoặc 3 sắc thái trên hoặc dưới màu tóc tự nhiên của bạn). Bằng cách đó, trông bạn sẽ vẫn thay đổi đáng kể mà không cần nhuộm lại chân tóc quá sớm vì màu tóc nhuộm của bạn không khác màu tóc của bạn bao nhiêu.

Bên cạnh việc lựa chọn một màu sắc phù hợp thì các hành động bạn thực hiện trước quá trình nhuộm là rất quan trọng. Bạn chỉ nên gội đầu với một loại dầu gội là cần thiết vì nó sẽ giúp các chất nhuộm màu thâm nhập sâu hơn vào sợi tóc của bạn và do đó làm cho màu tóc được lâu hơn. Ngoài ra, sau khi nhuộm tóc, bạn nên chờ khoảng 2 ngày mới nên gội lại đầu để đảm bảo tóc của bạn ăn thuốc.

Bạn nên chọn loại dầu gội có những thành phần đặc biệt (chứa càng ít chất tẩy rửa càng tốt) dành cho mái tóc nhuộm và chỉ nên sử dụng một loại dầu, tránh thay đổi nhiều – đó cũng chính là một cách quan trọng để bảo vệ màu tóc của bạn…

Nếu có thể, bạn nên cài đặt một bộ lọc nước, đây là ý tưởng để có thể tránh sắt và canxi là các chất có thể dẫn đến giảm màu nhuộm cho tóc của bạn. Clo có thể làm cho bất kỳ màu tóc nhuộm nào cũng phai màu nhanh hơn, vì thế bạn nên có một bộ lọc nước, đó là một sự đầu tư tốt cho cả vẻ đẹp lẫn sức khỏe.

Nhiệt độ cao chính là một trong những “kẻ thù” tồi tệ nhất của tóc nhuộm, bạn nên hết sức thận trọng khi sử dụng máy sấy và các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt. Sử dụng một máy sấy thổi ion có thể có ích vì nó cắt giảm một nửa thời gian sấy khô và dễ dàng giảm sự xoăn cứng của những sợi tóc.

Mặc dù hạn chế việc sử dụng các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt là cách tốt nhất nhưng nếu bạn vẫn cần tạo kiểu cho tóc thì trước đó nên sử dụng thuốc xịt dưỡng để bảo vệ tóc trước khi dùng nhiệt để tạo kiểu tóc mà bạn ưa thích.

Gội đầu nhiều cũng sẽ làm cho mái tóc nhuộm của bạn cứng, xơ xác và nhanh phai màu. Gội đầu khoảng 2lần/tuần có thể giúp bạn duy trì màu sắc lâu hơn.

Sử dụng xịt dưỡng hoặc dầu bóng để ủ tóc 1lần/tháng cũng có thể là cách tuyệt vời để duy trì màu sắc ở một chi phí thấp hơn mà mái tóc vẫn bóng, khỏe. Việc này giống như bạn tự tạo lớp tráng men bảo vệ cho tóc khỏi bị hư tổn bởi những yếu tố có hại từ bên ngoài.

Điều cuối cùng mà bạn không thể quên, đó là bạn cần đội mũ để bảo vệ mái tóc mỗi khi đi ngoài trời nắng hoặc gió.

Theo SKĐS

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top