Cách bảo quản áo mưa

Trong trường hợp không có thời gian để giặt sạch áo, đừng vội treo áo lên hong khô mà hãy nhúng áo lên xuống qua nước để cát bám hay bụi bẩn trôi sạch một phần…

Hỏi: Áo mưa là vật dụng thi thoảng mới dùng đến, bảo quản thế nào để không bị xuống cấp, nhăn, mủn, nhanh hỏng?

Hoàng Viết Thịnh (Thái Nguyên)

PGS.TS Trịnh Lê Hùng, khoa Hóa, ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội: Áo mưa sau khi đi mưa về cần phải vẩy sạch nước, treo lên thật khô mới gấp cất đi. Khi cất không được dùng vật nặng đè lên trên, nếu không áo mưa sẽ hằn những nếp gấp không sao làm phẳng được, áo sẽ bị giòn và dễ rách hơn.  Khi đi mưa về, áo mưa ít nhiều cũng sẽ bị lấm bẩn ở phần vạt áo.

Trong trường hợp không có thời gian để giặt sạch áo, đừng vội treo áo lên hong khô mà hãy nhúng áo lên xuống qua nước một cách mạnh tay để cát bám hay bụi bẩn trôi sạch một phần. Thỉnh thoảng, áo mưa cũ và xỉn màu cũng cần phải được tẩy như quần áo thông thường.

Lúc này, cũng cần dùng đến nước tẩy javel nhưng với một lượng vừa phải, pha loãng trong nước để tránh làm mục áo. Chỉ cần nhúng áo nhiều lần trong dung dịch này hoặc ngâm trong một thời gian ngắn rồi lấy ra, giặt với xà phòng bình thường.

PV (ghi)

Theo Đời sống
back to top