Ca tách dính Song Nhi hai tháng tới sẽ đứng vững và tập đi!

(khoahocdoisong.vn) - Sau 2 tháng mổ tách dính, cặp Song Nhi tròn 14 tháng tuổi hiện đang được tập vật lý trị liệu, phục hồi chức năng từ dễ đến khó, như tập dùng muỗng múc thức ăn đến các cảm giác thăng bằng, ngôn ngữ trị liệu...

Hai bé rất hiếu động, được các bác sĩ Khoa Hồi sức Ngoại, Bệnh viện Nhi đồng TPHCM chuyển từ giường xuống đất, để lăn lê, bò trườn… Kỹ thuật viên Đỗ Thị Bích Thuận, Trưởng khoa Phục hồi Chức năng - Bệnh viện Nhi đồng TPHCM cho biết, Song Nhi đang được học các bài tập phát triển chức năng vận động, kích thích cảm giác, tiền đình và phát triển thăng bằng ngồi.

Hiện hai bé Song Nhi vô cùng lanh lợi và vui vẻ. (Ảnh Bệnh viện)

Hiện hai bé Song Nhi vô cùng lanh lợi và vui vẻ. (Ảnh Bệnh viện)

Hai bé hiện đang phát triển tốt, lanh lợi và vui vẻ. Trúc Nhi được các kỹ thuật viên hướng dẫn tự ngồi dậy và kéo giãn cơ vùng chậu hông, qua đó giúp bé có thể tự ngồi vững. Diệu Nhi được hỗ trợ thực hiện động tác bắc cầu giúp cơ hông và hai chân mạnh hơn và chịu lực tốt, hỗ trợ cho việc tập đi sắp tới.

Theo kỹ thuật viên Bích Thuận, hai chân của cặp Song Nhi đã khép sát nhau, cứng cáp hơn, đã có thể vịn đứng trong thời gian ngắn. Hy vọng khoảng 2 tháng tới, khi cả hai đứng vững, trục chân thẳng, không cần bấu vịn, sẽ bắt đầu tập đi.

Song Nhi tập vịn khung đứng lên. Các bác sĩ hy vọng hai tới các em sẽ đứng vững và tập đi (Ảnh: Bệnh viện)

Song Nhi tập vịn khung đứng lên. Các bác sĩ hy vọng hai tới các em sẽ đứng vững và tập đi (Ảnh: Bệnh viện)

Hoàng Trúc Nhi và Hoàng Diệu Nhi từng dính liền vùng bụng chậu, tư thế mặt đối mặt, khá hiếm gặp trên thế giới. Gần 100 y bác sĩ từ các bệnh viện lớn ở khu vực miền Nam đã thực hiện thành công ca đại phẫu thuật mổ tách dính hai bé vào 2 tháng trước.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top