Ca nhiễm tăng cao, Hà Nội có giãn cách diện rộng?

Từ ngày 29/11 – 5/12 Hà Nội đã có 3.468 ca dương tính, trong đó có khoảng 40% là ca mắc tại cộng đồng. Riêng ngày 4/12, ghi nhận 628 ca. Trước việc liên tiếp vượt 400 ca COVID-19/ngày, nhiều người dân lo ngại Hà Nội có tính đến phương án giãn cách diện rộng?.

Ngày 6/12, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, số ca mắc mới liên tục tăng, trên dưới 500 ca ngày. 

Hiện Hà Nội chỉ có 7 huyện đạt cấp độ 1, nguy cơ thấp giảm 12 đơn vị so với tuần trước.

Đáng lo ngại, trong 1 tuần qua (từ ngày 29/11 đến 5/12), trên địa bàn thành phố ghi nhận 3.468 ca dương tính, trong đó có khoảng 40% là ca mắc tại cộng đồng. Đây cũng là tuần ghi nhận số ca mắc tăng cao kỷ lục, dao động từ 400-600 ca/ngày. 

lay-mau-hn.jpg
Ca nhiễm tăng cao, Hà Nội có giãn cách diện rộng?

Lãnh đạo CDC Hà Nội cho rằng, tuỳ vào từng cấp độ dịch cụ thể, thành phố sẽ có các biện pháp chống dịch COVID-19 phù hợp.

Do đó, mặc dù số F0 tăng nhưng thành phố sẽ không giãn cách diện rộng như trước đây. Hà Nội luôn bám sát theo chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19.

Trước mắt, trong bối cảnh F0 gia tăng nhanh, Hà Nội đã thay đổi trong chiến lược chống dịch, đặc biệt các biện pháp cách ly, điều trị. Thành phố đã cho phép cách ly F1 và điều trị F0 thể nhẹ và không triệu chứng tại nhà.

Về vấn đề này, Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho hay, khi thành phố chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh thì số mắc tăng lên là "khó tránh khỏi", điều này nằm trong dự liệu của chính quyền.

Theo bà Hà, thành phố đã xây dựng kịch bản tình huống có 100.000 ca mắc. 

Các chuyên gia cho rằng, một trong những nguyên nhân khiến F0 gia tăng trong thời gian qua là do một số người dân chưa thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Nhiều người dân chưa thực sự tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K, vẫn thường xuyên tụ tập đông người. Do đó, nếu người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch sẽ góp phần giảm F0 cộng đồng.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top