Bộ trưởng Y tế: Mạnh dạn mở cửa trường, không đợi vắc xin

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, hiện chỉ tiêm vắc xin cho trẻ 12 tuổi trở lên, các địa phương mạnh dạn cho trẻ trở lại trường, không chờ vắc xin.

Tại phiên chất vấn sáng 10/11, Đại biểu Nguyễn Thị Thủy (Bắc Kạn) nêu hiện nay ở một số địa phương, người lớn đi làm nhưng trẻ vẫn phải học trực tuyến.

db-nguyen-thi-thuy.jpg
Đại biểu Nguyễn Thị Thủy (Bắc Kạn)

Cử tri cho rằng đây là sự thận trọng quá mức mà không tính đến thiệt thòi của học sinh và khó khăn của các gia đình có trẻ nhỏ học ở nhà. Từ góc độ chuyên môn, xin Bộ trưởng cho ý kiến.

nguyen-thanh-long-3.jpg
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long.

Trả lời câu hỏi của đại biểu, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết mới đây, Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT đã tổ chức hội nghị với các địa phương, tinh thần là các địa phương không vì lo lắng quá mà hạn chế việc trẻ em đi học, nhất là các lớp đầu cấp như lớp 1, bậc tiểu học.

Bộ Y tế cũng đã hướng dẫn các địa phương có biện pháp phòng chống dịch khi cho học sinh trở lại trường, làm sao để vừa học được nhưng cũng đảm bảo phòng chống dịch.

Các địa phương không nên chờ vắc xin mới cho học sinh trở lại trường  vì hiện nay chỉ tiêm cho trẻ 12 tuổi trở lên, trẻ từ 6 -11 tuổi không chờ được.

Ngoài ra, những rủi ro ở lứa tuổi này không lớn. "Vì vậy, Bộ Y tế cũng như Bộ GD&ĐT đã có khuyến cáo các địa phương mạnh dạn cho các cháu đi học, nhất là vùng, xã, huyện, tỉnh ở cấp độ 1, 2", ông Long nói.

Theo ông Long, Nghị quyết 128 nêu rõ cấp độ 1 đi học bình thường, nhưng đến nay mới có 22 địa phương có kế hoạch này; vùng cấp độ 2 tương tự, cấp độ 3 mới kết hợp học trực tiếp với trực tuyến.

Ông Long cũng cho biết thêm, không chỉ ở nước ta mới phải học trực tuyến, mà ở một số nước trên thế giới hiện nay học sinh cũng vẫn đang học online. Cho nên, sắp tới chúng ta sẽ triển khai một cách đồng bộ và hiệu quả hơn.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top