Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Sẽ đổi mới thi tốt nghiệp từ năm 2022

(khoahocdoisong.vn) - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, năm 2022 là một bước đi đầu, có khả năng là một năm có tính chất giao thời chuẩn bị để thực hiện đổi mới toàn diện hơn vào năm sau.

Tại Hội nghị tổng kết và triển khai nhiệm vụ năm học mới với giáo dục đại học, ông Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, kỳ thi tốt nghiệp sẽ phải đổi mới để năng động hơn. Việc đổi mới này sẽ theo hướng tăng cường phân cấp nhiều hơn cho các địa phương chủ động trong tổ chức kỳ thi này.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn.

Năm 2022 sẽ là năm có tính giao thời để chuẩn bị thực hiện đổi mới toàn diện hơn vào các năm sau. Kịch bản đổi mới thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học sẽ được lấy ý kiến và hoàn thiện hơn trong thời gian tới.

Tuy nhiên, ông Sơn cho rằng có những việc có thể làm ngay từ bây giờ. Cụ thể là hai đại học quốc gia và các đại học vùng có thể bắt tay xây dựng hệ thống trung tâm khảo thí. Các đại học vùng sẽ đóng vai trò là hạt nhân cho việc kiểm tra, đánh giá, tuyển sinh trong thời gian sắp tới.

Vụ Kế hoạch & tài chính phải trao đổi với các đại học vùng, tập trung các dự án, các nguồn đầu tư thường xuyên và trung hạn của năm 2022 ưu tiên cao cho xây dựng hệ thống trung tâm khảo thí, để tạo tiền đề cơ sở vật chất chuẩn bị cho chủ trương đổi mới thi trong thời gian tới.

Một số đại biểu đến từ các trường đại học cho rằng nên giao cho địa phương tự chủ xét tốt nghiệp THPT. Vì nhiều năm tỷ lệ đậu tốt nghiệp rất cao trên 96%, nghĩa là chúng ta bỏ ra hàng ngàn tỉ để loại bỏ 4% lượng thí sinh, rất tốn kém.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top