Bố trí 69 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp Tết

(Khoahocdoisong.vn) - Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản về việc triển khai các biện pháp đảm bảo đủ thuốc cung ứng cho nhu cầu người dân trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Hiện tại, 39 nhà thuốc bệnh viện trực thuộc ngành đã lên kế hoạch sẵn sàng  phục vụ người dân 24/24 giờ trong những ngày nghỉ tết. Sở đã bố trí 15 nhà thuốc ở 14 quận, huyện phía Tây thành phố và bố trí 15 cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, huyện Thanh Trì, Đông Anh, Sóc Sơn.

Trước đó, Sở Y tế cũng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị đảm bảo cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Với các nhà thuốc, quầy thuốc bệnh viện bố trí cán bộ trực bán thuốc 24/24 giờ để phục vụ người dân.

Sở Y tế cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo phòng y tế phối hợp với các ban, ngành tăng cường công tác kiểm tra đối với các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn, đặc biệt là việc chấp hành các quy định quản lý nhà nước về giá.

Liên quan đến vấn đề triển khai ứng dụng công nghệ thông tin kết nối cơ sở cung ứng thuốc. Tại hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2019 do Bộ Y tế tổ chức ngày 15/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, cả nước có 19.100 nhà thuốc; 39.000 quầy thuốc, 3800 tủ thuốc.

Theo như lộ trình Kế hoạch triển khai ứng dụng công nghệ thông tin kết nối cơ sở cung ứng thuốc nhằm kiểm soát kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn và Chuẩn yêu cầu dữ liệu đầu ra phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin kết nối liên thông cơ sở bán lẻ thuốc: Phiên bản 1.0, từ ngày 1/1/2019 áp dụng đối với nhà thuốc, tủ thuốc trạm y tế xã và từ ngày 1/1/2020 được áp dụng đối với quầy thuốc.

Hiện tất cả 63 tỉnh, thành phố đã triển khai ứng dụng công nghệ thông tin kết nối cơ sở cung ứng thuốc, 17.635 cơ sở bán lẻ được cấp tài khoản phần mềm, 9604 cơ sở kết nối liên thông với cơ quan quản lý nhà nước.

Theo suckhoedoisong.vn
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top