Biến nước thải nhà vệ sinh thành điện

Biến nước thải nhà vệ sinh thành điện là ý tưởng đầy sáng tạo và có tính thực tế cao vừa giúp tạo ra nguồn điện tại chỗ vừa tận dụng được nguồn nước thải, tránh lãng phí.

Biến nước thải nhà vệ sinh thành điện là ý tưởng đầy tính thực tế.

“Toilet Mini Generator” hay “hệ thống phát điện mini và pin tạo điện từ nước tiểu nhà vệ sinh” là ý tưởng đầy sáng tạo của nhóm sinh viên đến từ Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) gồm Nguyễn Công Tín, Nguyễn Thị Thanh.

Nhóm tác giả cho biết, từ thực tế hàng ngày, nhóm phát hiện, nhà vệ sinh công cộng khá đông nhưng lại hay gặp sự cố về hệ thống chiếu sáng, gây khó khăn cho người đi vệ sinh, nhất là vào buổi tối. Vì vậy, nhóm nảy ra ý tưởng thiết kế hệ thống chiếu sáng tại chỗ cho nhà vệ sinh.

Trong những lần đi thực tế, nhóm phát hiện, lượng nước thải trong nhà vệ sinh rất lớn và có thể biến nguồn nước thải này thành nguồn điện chiếu sáng tại chỗ. Vì thế, nhóm thiết kế hai thiết bị gồm máy phát điện mini và pin nước tiểu.

Với máy phát điện, nhóm đặt cánh quạt và mô tơ trong một ống nước, khi nước chảy qua sẽ quay cánh quạt và khi mô tơ quay sẽ tạo ra điện. Với thiết kế này thì có thể lắp đặt ở hầu hết các loại ống nước, vòi nước, bồn rửa tay…

Về pin nước tiểu, đây là một thiết bị sử dụng nước tiểu như nguyên liệu chính để phát điện. Nó tương tự như pin điện hóa, điểm đặc biệt là có thể sử dụng pin ngay và liên tục. Điện tạo ra từ hai thiết bị này sẽ được lưu trữ và dùng để chiếu sáng ngay tại chỗ.

Thu Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top