Bệnh viện Chợ Rẫy: Bệnh nhân ung thư được nghe nhạc, xem phim

(khoahocdoisong.vn) - Trong thời gian chờ đến lượt khám, người bệnh có thể xem phim hoạt hình giải trí trên LCD, kết nối wifi lướt web, trò chuyện cùng người thân. Ngoài ra, trong các phòng điều trị còn có nhạc nhẹ giúp người bệnh thư giãn.

“Bệnh tật luôn khiến mọi người lo lắng, bởi sức khỏe giảm sút, cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của mình và người thân. Người bệnh ung thư lại còn khốn khổ hơn bởi họ phải đối diện với cái “án tử” treo lơ lửng, phải chiến đấu kiên cường để níu giữ sự sống từng ngày, từng giờ… Vì vậy, bệnh viện chúng tôi càng quan tâm đặc biệt đến người bệnh tại khoa Hóa trị, Trung tâm Ung bướu, không chỉ về chất lượng điều trị mà còn giúp tinh thần người bệnh thoải mái hơn,” TTƯT.BSCKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM chia sẻ.

Nhiều loại nước trái cây mát lạnh phục vụ bệnh nhân ung thư vô hóa chất mỗi ngày.

Nhiều loại nước trái cây mát lạnh phục vụ bệnh nhân ung thư vô hóa chất mỗi ngày. 

Từ chủ trương đó, Phòng Công tác Xã hội - Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã triển khai nhiều hoạt động chăm sóc về mặt tinh thần cho bệnh nhân tại đây.

Đặc biệt, trước Phòng Điều trị 2 là quầy nước giải khát miễn phí phục vụ bệnh nhân ung thư truyền hóa chất. Hằng ngày vào lúc 8h30 và 15h, tại phòng điều trị 1 và điều trị 2, sẽ có xe nước giải khát đến phục vụ người bệnh tại ghế truyền thuốc.

Chăm sóc tinh thần cho người bệnh từ những việc nhỏ, tập thể Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM hy vọng sẽ giúp người bệnh thêm sức mạnh để chiến đấu chống lại bệnh tật.

Chăm sóc tinh thần cho người bệnh từ những việc nhỏ, tập thể Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM hy vọng sẽ giúp người bệnh thêm sức mạnh để chiến đấu chống lại bệnh tật.

Khoa Hóa trị, Trung tâm Ung bướu, còn trang bị các kệ báo chí, sách… giúp người bệnh cập nhật tin tức tạm quên bệnh tật. 

Với những việc làm nhỏ nêu trên, TTƯT.BSCKII Nguyễn Trí Thức hy vọng sẽ giúp người bệnh cảm thấy ấm lòng, thư giãn... có thêm sức mạnh để chiến đấu chống lại bệnh tật.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top