Bệnh ù tai ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của trẻ nhỏ

Bệnh ù tai vẫn thường được gắn với tuổi già vì nhiều người cho rằng, chỉ khi lớn tuổi mới gặp phải tình trạng này. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, chứng bệnh ù tai có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, ngay cả với trẻ nhỏ. Cũng như ở người lớn, ù tai sẽ gây ra những khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày của trẻ. Các bé bị ù tai, nếu không được điều trị kịp thời sẽ có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe cũng như sự phát triển về sau.

Bệnh ù tai ở trẻ ( ảnh minh họa)

Ảnh hưởng của ù tai tới sự phát triển của trẻ nhỏ

Giống như người lớn, trẻ em bị ù tai cũng sẽ luôn thấy trong tai có những tiếng động lạ mà chỉ bé mới nghe được. Chứng ù tai sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như tâm lý của trẻ. Dưới đây là những tác động mà ù tai có thể gây ra cho trẻ:

Gây mất ngủ: Khi bị ù tai, trẻ luôn nghe thấy có tiếng động lạ trong tai, âm thanh càng lớn khi về đêm, không gian yên tĩnh. Vì vậy, nó khiến trẻ không thể ngủ được. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ù tai gây rối loạn giấc ngủ ở trẻ. Đây là tác động nghiêm trọng của ù tai đến cuộc sống hàng ngày của trẻ.

Mệt mỏi, khó tập trung, sức học giảm: Việc ù tai sẽ khiến trẻ mất ngủ, từ đó làm trẻ luôn trong trạng thái mệt mỏi, khó có thể tập trung để đạt kết quả cao trong học tập. Vì vậy, phụ huynh không nên đặt nặng thành tích học tập vì sẽ khiến trẻ càng thêm áp lực.

Tự kỷ: Ù tai lâu ngày, kéo dài sẽ khiến trẻ có tâm lý ngại nói chuyện và tiếp xúc với các bạn. Lâu dần, trẻ sẽ sống khép kín và có nguy cơ bị tự kỷ.

Làm sao để cải thiện tình trạng ù tai ở trẻ?

Hãy trấn an trẻ: Khi phát hiện trẻ bị ù tai, điều đầu tiên phụ huynh nên làm là trấn an trẻ. Hãy cho trẻ hiểu, mình không phải là trường hợp duy nhất gặp phải tình trạng này. Nói với con bạn rằng, có nhiều em bé khác cũng từng bị ù tai và đã được chữa khỏi để trẻ cảm thấy yên tâm. Ngoài ra, phụ huynh cũng nên dành thời gian nhiều hơn cho con để cùng bé khắc phục chứng ù tai.

Máy trợ thính: Máy trợ thính có thể giúp cải thiện tình trạng ù tai ở trẻ. Các thiết bị trợ thính giúp nhận ra những âm thanh bên ngoài một cách rõ nét hơn. Điều này sẽ khiến não không còn quan tâm tới tiếng ù. Tuy nhiên, việc sử dụng máy trợ thính cần có hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, khá tốn kém và rườm rà, không phải ai cũng sử dụng được thiết bị này

Hãy giúp trẻ thư giãn: Tình trạng ù tai của trẻ sẽ trở nên tồi tệ hơn khi chúng bị căng thẳng. Vì vậy, hãy luôn tạo ra những điều hứng thú, mới mẻ để trẻ thư giãn và cảm thấy thoải mái.

Sản phẩm thảo dược – Giải pháp điều trị chứng ù tai, điếc tai ở mọi lứa tuổi

Ngoài những liệu pháp tâm lý và sử dụng máy trợ thính, trẻ trên 6 tuổi bị ù tai nên sử dụng các sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên để điều trị bệnh. Tiêu biểu trong số các sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên, điều trị ù tai hiệu quả nhất hiện nay là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng một số thảo dược quý khác như: Câu kỷ tử, đan sâm,… có tác dụng tăng cường thính lực cho trẻ, hỗ trợ điều trị các bệnh về tai như ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực.

Đây là sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, an toàn nên cha mẹ có thể yên tâm cho trẻ sử dụng lâu dài nhiều trường hợp bị điếc tai đặc, ù tai đã tìm lại thính lực của mình sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật chỉ nhờ sử dụng sản phẩm chứa thành phần cây cối xay.

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Kim Thính hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực, đối tượng sử dụng Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả  tốt

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 0916751651/ 0916767653.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quốc Anh

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top