Bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 91 có tín hiệu tỉnh, tiếp xúc được

(khoahocdoisong.vn) - Sau khi đã ngưng hẳn thuốc an thần, bệnh nhân số 91, phi công người Anh đang điều trị tại Khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, bắt đầu có những tín hiệu tỉnh, tiếp xúc được, thực hiện được những y lệnh đơn giản, phản xạ ho sặc cũng khá hơn, cử động được những đầu chi.

BSCKII Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết, trong 2 ngày qua, bệnh nhân số 91, phi công người Anh đang điều trị tại Khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, đã bắt đầu được ngưng thuốc giãn cơ, giảm liều thuốc an thần.

Sau khi đã ngưng hẳn thuốc an thần, bệnh nhân bắt đầu có những tín hiệu tỉnh, tiếp xúc được, thực hiện được những y lệnh đơn giản, phản xạ ho sặc cũng khá hơn, cử động được những đầu chi.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 91, viên phi công người Anh, đang được điều trị tại Khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 91, viên phi công người Anh, đang được điều trị tại Khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.

Tình hình huyết động của người bệnh ổn định. Sau khi được lọc thận 24 giờ, đã ngưng lọc thận và điều trị bằng thuốc. Riêng về mức độ phục hồi các chức năng của phổi dù có cải thiện, nhưng mức độ cải thiện của phổi vẫn chưa nhiều, cần thời gian tiếp tục điều trị nhiễm trùng cũng như các phương án tiếp theo, hướng đến từng bước giảm các thông số, các chỉ số ECMO.

Với tình trạng hiện tại, người bệnh vẫn còn nặng, tuy nhiên so với tiến triển của 2 ngày trước về mặt tri giác, các thông số oxy máu và chức nặng thận đã cải thiện hơn.  

Bệnh nhân có những tín hiệu tỉnh, tiếp xúc được, phản xạ ho sặc, cử động đầu chi .

Bệnh nhân có những tín hiệu tỉnh, tiếp xúc được, phản xạ ho sặc, cử động đầu chi .

Sau khi có cuộc hội chẩn của toàn bệnh viện, dự kiến người bệnh sẽ được chụp CT- scan ngực để đánh giá mức độ hồi phục của phổi. Và sau đó, dự kiến ngày 29/5/2020, Bệnh viện sẽ xin phép được hội chẩn trực tuyến với Tiểu ban điều trị của Bộ Y tế cũng như các đầu cầu để xem xét và thống nhất kế hoạch điều trị tiếp theo cho người bệnh.

Qua đó, tùy theo sự phục hồi của phổi và mức độ đáp ứng của nhiễm trùng mà từng bước, ekip điều trị sẽ giảm dần các chỉ số của ECMO và quan trọng nhất là xem xét người bệnh có thể cai được ECMO hay không.

Tổng Lãnh sự quán Anh tại TPHCM đã gửi thư cảm ơn đến các cơ quan chức năng, các cơ sở y tế đã chăm sóc và hỗ trợ các công dân Anh trong dịch Covid - 19 vừa qua.

Tổng Lãnh sự quán Anh tại TPHCM đã gửi thư cảm ơn đến các cơ quan chức năng, các cơ sở y tế đã chăm sóc và hỗ trợ các công dân Anh trong dịch Covid - 19 vừa qua.

Ngày 21/5/2020, ông Ian Gibbons MBE - Tổng Lãnh sự quán Anh tại TPHCM - đã gửi thư cảm ơn đến các cơ quan chức năng, các cơ sở y tế đã chăm sóc và hỗ trợ các công dân Anh trong 12 tuần qua. Tổng lãnh sự Anh cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cùng các bác sĩ, điều dưỡng đã làm việc không mệt mỏi và không tiếc công sức, dành điều kiện tốt nhất để cứu chữa cho bệnh nhân 91.

Theo Tự viết
back to top