Bảo quản thực phẩm lạnh sâu

(khoahocdoisong.vn) - Tủ lạnh là vật dụng bảo quản thức ăn quan trọng. Các gia đình có thể trữ được thực phẩm từ 4 - 6 tháng, thậm chí cả năm khi sử dụng ngăn đá. Trong ngăn đá, nhiệt độ duy trì từ -18 đến -7 độ C, để bảo quản thực phẩm được lâu thì mức nhiệt -18 độ C là tốt nhất.

Hỏi: Gia đình tôi có cả cháu nhỏ, cả người già nên mỗi lần đi chợ phải mua rất nhiều thực phẩm về bảo quản. Xin bác sĩ cho biết, nếu bảo quản thực phẩm trong ngăn lạnh sâu thì bảo quản ở bao nhiêu độ là tốt nhất, nên bảo quản thế nào để có thể sử dụng thực phẩm cả tháng?

Hiền Anh (Đông Anh, Hà Nội)

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Tủ lạnh là vật dụng bảo quản thức ăn quan trọng. Các gia đình có thể trữ được thực phẩm từ 4 - 6 tháng, thậm chí cả năm khi sử dụng ngăn đá. Trong ngăn đá, nhiệt độ duy trì từ -18 đến -7 độ C, để bảo quản thực phẩm được lâu thì mức nhiệt -18 độ C là tốt nhất. Mặc dù lạnh sâu nhưng khi cho thịt vào bảo quản vẫn phải là thịt tươi, bao kín, không để không khí lọt vào và không nên để khối to mà nên cắt theo trọng lượng đủ bữa ăn để thuận tiện cho việc rã đông sau này. Với cách bảo quản này, thịt lợn, bò, trâu, gà, cá có thể bảo quản được từ 4 - 6 tháng.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top