Bàn tay mất cảm giác

(khoahocdoisong.vn) - Đứt thần kinh giữa, việc khâu nối bằng kỹ thuật vi phẫu thì kết quả sẽ phục hồi tới 90%, nếu bệnh viện đó có bác sĩ mổ vi phẫu tốt thì sau nối khoảng 6 - 9 tháng sẽ hồi phục dần về cảm giác và vận động, tùy theo vị trí đứt.

Hỏi: Em bị tai nạn lao động đứt gân gấp chung bàn tay trái, đứt dây thần kinh giữa, sau phẫu thuật bàn tay cử động được nhưng không có cảm giác, riêng ngón cái bị rút lại. Xin hỏi bác sĩ sau này tay em có bình phục không?

Nguyễn Văn Hùng (Quảng Ninh)

PGS.TS Lê Văn Đoàn, Viện trưởng Viện Chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Trong thư bạn không nói rõ bị thương ở vị trí nào, bệnh viện nào đã khâu nối và thời gian là bao lâu rồi nên khó trả lời chính xác. Về đứt thần kinh giữa, việc khâu nối bằng kỹ thuật vi phẫu thì kết quả sẽ phục hồi tới 90%, nếu bệnh viện đó có bác sĩ mổ vi phẫu tốt thì sau nối khoảng 6 - 9 tháng sẽ hồi phục dần về cảm giác và vận động, tùy theo vị trí đứt. Còn nối gân sau mổ khoảng 4 - 6 tuần là phải tập luyện rồi, nếu quá thời gian trên mà ngón còn co gấp lại thì phải đến khám lại xem có bị dính gân hay không. Tại bệnh viện chúng tôi có chuyên khoa về phẫu thuật bàn tay và vi phẫu, hằng năm mổ cho hàng ngàn trường hợp có bệnh lý tương tự, bạn có thể đến khám và tư vấn.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top