Bác sĩ chỉ rõ lưu ý khi ăn socola

Ăn socola sai cách có thể gây dị ứng, sỏi thận và không tốt cho sức khỏe nên cần chú ý khi ăn.

Mất ngủ

Trong socola có chứa cafein là sự thật và đã được nghiên cứu chứng minh. Tuy nhiên lượng caffeine này tương đối thấp so với cà phê hoặc trà đặc, trong một thanh socola tầm 40g có thể có khoảng 4mg caffeine, trong khi đó 1 tách cà phê có đến 60 - 130mg cafein. Chính vì vậy mà ăn socola gây mất ngủ có thể xảy ra nhưng tỷ lệ khá thấp.

Hưng phấn quá đà

Nhiều người nhận thấy sau khi ăn socola có phản ứng đau đầu, chóng mặt. Tuy nhiên các nhà khoa học đã khẳng định giữa việc ăn socola và đau đầu không có bất cứ liên quan nào.

Tuy nhiên ăn socola có thể làm bạn hưng phấn hơn do hormone endorphin được kích thích mạnh mẽ. Nếu ăn nhiều socola có thể làm bạn cảm thấy lâng lâng, bụng cồn cào và tâm trạng hưng phấn quá đà.

Bác sĩ chỉ rõ lưu ý khi ăn socola ảnh 1

Bác sĩ chỉ rõ lưu ý khi ăn socola

Nổi mụn

Ăn socola bị nổi mụn cũng là vấn đề nhiều người gặp phải. Một số báo cáo khoa học cho thấy khi ăn quá nhiều socola, vượt ngưỡng 20 - 30g/ngày có thể nạp nhiều hơn lượng đường và chất béo mà cơ thể cần, từ đó gây nóng trong người và dễ bị nổi mụn trứng cá, mụn sưng tấy,...

Điều này không phải ai cũng gặp phải nhưng nếu cơ địa bạn nhạy cảm, dễ nổi mụn thì nên kiểm soát lượng socola ăn hàng ngày không quá 20 - 30g, đồng thời nên ưu tiên ăn socola đen hơn socola sữa.

Một số người có tiền sử dị ứng khi ăn socola quá nhiều có hiện tượng ngứa và nổi mẩn như rôm là thật.

Nếu đang gặp vấn đề về khả năng hấp thụ khoáng chất, hãy tránh ăn socola với các loại thịt đỏ hoặc hải sản giàu khoáng như hàu, ốc, sò,...

Bên cạnh đó, một số nguồn thông tin cho biết không nên ăn socola với sữa vì có thể dẫn đến bệnh sỏi thận.

BS Đinh Minh Trí (Đại học Y dược TP HCM)

Theo Đời sống
"Điểm" 8 loại thực phẩm giúp tăng Keratin trong cơ thể

"Điểm" 8 loại thực phẩm giúp tăng Keratin trong cơ thể

Các chất bổ sung Keratin thường được cho là giúp ngăn ngừa rụng tóc, tăng sự phát triển của móng tay và cải thiện kết cấu da. Tuy nhiên, nhiều thực phẩm lành mạnh có thể hỗ trợ cơ thể tổng hợp Keratin một cách tự nhiên.
back to top