Ăn quả cóc bệnh dạ dày tái phát

(khoahocdoisong.vn) - Xoài hay cóc đều là hoa quả có lợi cho sức khỏe. Quả cóc chứa nhiều axit ascorbic, trong 100g thịt cóc có tới 42g axit ascorbic có tác dụng tăng sức đề kháng cho những người bị cảm cúm.

Chị Hà Thanh Hiền (Hải Phòng) rất thích ăn các món dầm như xoài, cóc, khế. Hôm vừa rồi cả gia đình chị đi du lịch Đà Nẵng, ăn uống hải sản, tiệc tùng nhiều nên thấy các món dầm bán ngoài đường, chị thèm và mua cho cả đoàn cùng ăn. Xoài và cóc ăn vừa giòn, ngọt, chua nên chị ăn rất nhiều. Buổi tối, chị thấy căn bệnh đau dạ dày cũ như tái phát, chị phải ôm bụng nhờ người mua cho chút bánh mì ăn vào mới đỡ.

Lời bàn: Lương y Thu Hằng (Phùng Khoang, Hà Nội) cho biết, xoài hay cóc đều là hoa quả có lợi cho sức khỏe. Quả cóc chứa nhiều axit ascorbic, trong 100g thịt quả cóc có tới 42g axit ascorbic có tác dụng tăng sức đề kháng cho những người bị cảm cúm.

Thành phần thịt quả cóc gồm glucid 8 - 10,5%; protein 0,5 - 0,8%; lipid 0,3 - 1,8%; cellulose 0,9 - 3,6%; tro 0,4 - 0,7%; axit 0,4 - 0,8%, nhờ vậy, quả cóc có khả năng kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng hơn. Mặc dù quả cóc có giá trị dinh dưỡng cao, nhưng có chứa một lượng axit rất lớn, ăn nhiều gây tình trạng thừa axit trong dạ dày, ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa, dẫn tới viêm loét dạ dày. Người có bệnh dạ dày nên kiêng đồ chua, cay, nếu muốn ăn thì ăn rất ít và không ăn khi bụng đói.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top