Ăn 1 lát gừng tươi vào buổi sáng mang lại lợi ích gì?

Gừng là một trong những thực phẩm giúp giải cảm, giảm cân, thải độc và làm ấm cơ thể hiệu quả. Việc ăn gừng hay uống gừng mật ong vào buổi sáng sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe đáng kể.

Gừng là loại gia vị phổ biến trong mâm cơm người Việt. Cho gừng vào món ăn vừa giúp tăng thêm hương vị, vừa có thể khử bớt mùi tanh của thịt, cá… Không những vậy, gừng còn có giá trị dinh dưỡng và y học rất lớn.

Buổi sáng thức dậy cũng là lúc các cơ quan và mô trong cơ thể dần dần thức tỉnh, đây là thời điểm tốt nhất để ăn gừng.

Ăn 1 lát gừng tươi vào buổi sáng mang lại lợi ích gì? ảnh 1

Ăn 1 lát gừng tươi vào buổi sáng mang lại lợi ích gì?

Dưới đây là một số lợi ích của việc ăn gừng vào mỗi buổi sáng:

Tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện trí nhớ

Gừng chứa nhiều chất dinh dưỡng như acid ascorbic, vitamin A, B, kẽm, canxi, iodine, và chất kháng sinh tự nhiên. Điều này giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện khả năng đối phó với bệnh tật. Ngoài ra, theo các nghiên cứu, gừng có tác dụng chống suy giảm chức năng não liên quan đến tuổi tác, giúp cải thiện trí nhớ và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Bảo vệ gan

Ăn một miếng gừng khi bụng đói sau khi thức dậy vào buổi sáng cũng có tác dụng bảo vệ gan của con người. Những chất có trong gừng tươi giúp duy trì hoạt động bình thường của tế bào gan và đẩy nhanh quá trình thải các chất độc hại trong cơ thể.

Giúp ngăn ngừa cảm lạnh

Gừng tính cay, ấm nên giúp cơ thể ấm lên. Với phụ nữ có tử cung lạnh, uống một tách trà gừng cũng có thể làm ấm tử cung. Vị gừng cũng giúp kích thích tinh thần bạn vào sáng sớm, nhanh chóng tỉnh táo, sảng khoái.

Hỗ trợ tim mạch và giảm cảm giác đau cơ

Gừng còn có khả năng hỗ trợ trong việc dọn dẹp cholesterol trong cơ thể, giảm nguy cơ về tim mạch và béo phì. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng gừng có tác dụng giảm cảm giác đau nhức cơ. Cả gừng nóng và gừng tươi đều có thể giảm tỉ lệ nhức mỏi cơ, giúp cơ thể cảm thấy thoải mái và linh hoạt hơn.

Khử mùi hơi thở

Bên cạnh đó, ăn một lát gừng vào buổi sáng còn giúp khử mùi hơi thở một cách hiệu quả. Ngoài ra, sức mạnh kháng khuẩn và các hoạt chất trong gừng như gingerols cũng giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh nha chu trong miệng.

Giúp nhanh chóng tỉnh táo

Buổi sáng thức dậy cũng là lúc các cơ quan và mô trong cơ thể dần dần thức tỉnh, đây là thời điểm tốt nhất để ăn gừng.

Theo các chuyên gia, sau một đêm ngủ, quá trình trao đổi chất của não bộ chưa hồi phục hoàn toàn sẽ khiến cơ thể mệt mỏi. Lúc này, ăn một miếng gừng có thể kích thích cơ thể và não bộ, giúp bạn nhanh chóng tỉnh táo, sảng khoái tinh thần. Hoạt chất trong gừng còn giúp nâng cao hiệu quả làm việc trong cả một ngày.

Theo Đời sống
"Điểm" 8 loại thực phẩm giúp tăng Keratin trong cơ thể

"Điểm" 8 loại thực phẩm giúp tăng Keratin trong cơ thể

Các chất bổ sung Keratin thường được cho là giúp ngăn ngừa rụng tóc, tăng sự phát triển của móng tay và cải thiện kết cấu da. Tuy nhiên, nhiều thực phẩm lành mạnh có thể hỗ trợ cơ thể tổng hợp Keratin một cách tự nhiên.
back to top