7 tiệm phở nổi tiếng Hà thành ra sao những ngày giãn cách?

Phở xếp hàng Bát Đàn, tái lăn trả tiền trước Lò Đúc, phở Thìn... đóng cửa trong khi Khôi Hói, gà Nguyệt cho một nửa nhân viên nghỉ, bán cầm chừng cho khách mang đi kể từ 13/7.
tiem pho noi tieng kinh doanh mua dich anh 1

Hàng phở duy nhất khách phải xếp hàng dài vào mua và tự bưng bê ở Hà Nội nằm trên phố Bát Đàn đóng cửa hẳn, không kinh doanh dù thành phố cho phép bán mang về những ngày giãn cách.

tiem pho noi tieng kinh doanh mua dich anh 2

Theo người dân xung quanh, càng là những hàng phở đông khách, người chủ càng bảo vệ thương hiệu bằng cách thà nghỉ hẳn mà không bán kiểu cho khách mang đi khiến món ăn của họ mất ngon. "Đặc trưng của phở là phải ăn nóng tại chỗ, mang về sẽ bị nồng và nguội và còn nhiều lý do khác", một người nói.

tiem pho noi tieng kinh doanh mua dich anh 3

Một thương hiệu phở nhượng quyền khác là Lý Quốc Sư, nằm trên phố cùng tên cũng trong cảnh cửa đóng then cài cả ngày. Được biết, tiệm này cũng không bán mang về từ đợt cấm trước đó mà đóng cửa hoàn toàn.

tiem pho noi tieng kinh doanh mua dich anh 4

Tiệm phở Thìn trên phố Lò Đúc được đánh giá là một trong số ít hàng phở tái lăn ngon đặc biệt ở Hà Nội đóng cửa hoàn toàn. Ăn ở đây phải trả tiền trước, giá hiện tại 60.000 đồng/tô. Vào giờ cao điểm buổi sáng, khách khi đến thường xuyên phải đợi người khác bước ra mới có chỗ ngồi.

tiem pho noi tieng kinh doanh mua dich anh 5

Điều đặc trưng ở các hàng phở nổi tiếng tại Hà Nội là luôn bán vào một khung giờ cố định. Có những quán chỉ bán vào buổi sáng, lại có những quán nổi tiếng về đêm. Phở Thật tại Trần Nhật Duật, ngày chưa có dịch Covid-19 tiếp đón khách từ 17h hôm trước đến 5 hôm sau, thanh niên, đặc biệt là nhiều cặp đôi thường đến đây ăn vào lúc nửa đêm sau khi đi chơi. Trong các đợt đại dịch Covid-19, quán này bị ảnh hưởng nặng nề hơn nhiều hàng phở khác.

tiem pho noi tieng kinh doanh mua dich anh 6

Tuy nhiên, vẫn có một vài hàng phở nổi tiếng khác duy trì hoạt động bằng cách bán mang đi. Phở Khôi Hói tại Hàng Vải vẫn có lượng khách nhất định. “Một ngày chúng tôi bán được khoảng 40 suất, cao điểm là vào buổi sáng”, anh Phùng Văn Tuân (26 tuổi), nhân viên quán cho biết.

tiem pho noi tieng kinh doanh mua dich anh 7

Doanh thu lao dốc khiến chủ cửa hàng phở Khôi Hói cắt giảm số lượng nhân viên vì không đủ chi trả lương. Được biết, chỉ còn 3 người làm việc so với ngày thường là 6.

tiem pho noi tieng kinh doanh mua dich anh 8

Phở gà Nguyệt ở phố Phủ Doãn từng được các "tín đồ phở" xếp vào danh sách Top 10 hàng phở gà thủ đô. Quán này nổi tiếng với món phở trộn đặc trưng được nhiều thực khách đánh giá cao. Ngày thường, quán hoạt động chủ yếu vào buổi sáng và buổi tối, nhưng giờ đây chỉ bán cho khách mang về vào buổi tối từ 18h đến 21h.

tiem pho noi tieng kinh doanh mua dich anh 9

Chị Thư, chủ hàng phở Lý Béo tại Hàng Nón, chia sẻ: “Trước đây tôi bán khoảng 25 kg bánh phở mỗi ngày nhưng nay giảm chỉ còn 5 kg. Từ lâu, tôi chỉ mở bán từ lúc 18h đến 23h, nhưng từ khi có lệnh cấm hoạt động sau 21h quán gặp nhiều khó khăn. Tôi không dám nhập nhiều nguyên liệu vì chỉ bán được trong vòng 2, 3 tiếng là đã phải đóng cửa”.

Cập nhật tình hình Covid-19

Xem chi tiết

Số ca lây nhiễm ghi nhận từ 27/4/2021

Ca nhiễm

Hôm nay

Tỉnh Hôm nay Tổng số ca
     
     
     
     
     
Theo zingnews.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top