3 trường hợp nhập cảnh trái phép từng đến TPHCM

(khoahocdoisong.vn) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, người dân cần tăng cường cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép. Khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, người dân cần báo tin ngay đến chính quyền địa phương.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) vừa phát đi thông tin về lịch trình của một nhóm 3 người lao động tự do tại Campuchia, gồm 1 nam và 2 nữ, đã nhập cảnh về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu tỉnh Tây Ninh lúc 1h sáng ngày 21/4/2021. Sau đó cả ba đến Thị trấn Tân Biên bắt xe về TPHCM.

Người dân cần tuân thủ quy định của nhà nước khi nhập cảnh về nuớc để không mang nguy cơ cho gia đình và cộng đồng. Ảnh: Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại cửa khẩu Tây Ninh.

Người dân cần tuân thủ quy định của nhà nước khi nhập cảnh về nuớc để không mang nguy cơ cho gia đình và cộng đồng. Ảnh: Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại cửa khẩu Tây Ninh. 

Khoảng 4h sáng cùng ngày, xe chở 3 người vào 1 nhà nghỉ gần sân bay Tân Sơn Nhất. Hiện cơ quan chức năng đang xác minh nơi 3 người này nghỉ lại. Trong quá trình nói chuyện, tài xế taxi biết đây là 3 trường hợp nhập cảnh trái phép nên đã quay về Thị trấn Tân Biên khai báo y tế.

Nhóm 3 người này đã bắt taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi chuyến bay VJ134 ngày 21/4/2021 về đến sân bay Nội Bài lúc 9h10. Hai người nữ trong nhóm đi xe về gia đình tại Định Hóa, Thái Nguyên và đã được đưa vào khu cách ly tập trung lúc 14h cùng ngày. Người nam còn lại đã được tìm thấy tại huyện Quế Võ (Bắc Ninh) vào tối cùng ngày. Các trường hợp này đang đợi kết quả xét nghiệm.

Hiện tại, TPHCM đang tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc tại thành phố trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

HCDC khuyến cáo, trước tình hình dịch bệnh phức tạp của các nước xung quanh, người dân cần tăng cường cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép. Khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, người dân cần báo tin ngay đến chính quyền địa phương.

Người dân có người thân ở nước ngoài vận động không nhập cảnh trái phép, tuân thủ quy định của nhà nước khi nhập cảnh về nuớc để không mang nguy cơ cho gia đình và cộng đồng.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top