3 thực phẩm người bị cao huyết áp nên tránh xa

Theo các chuyên gia, chế độ ăn uống thiếu hợp lý có thể khiến chỉ số huyết áp tăng cao và gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe. Dưới đây là những loại thực phẩm người bị cao huyết áp cần tránh xa.

Cao huyết áp là gì?

Cao huyết áp là bệnh lý mạn tính, trong đó, trị số huyết áp đo được lớn hơn hoặc bằng 140/90mmHg. Hiện nay, ở Việt Nam và trên thế giới, tỷ lệ người bị cao huyết áp vẫn gia tăng chóng mặt. Không chỉ xuất hiện ở người cao tuổi, bệnh lý này có xu hướng ngày càng trẻ hóa.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Biến chứng của cao huyết áp thường rất nặng nề. Bệnh có thể gây tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim... Vì vậy, việc phát hiện sớm cao huyết áp và có biện pháp điều trị kịp thời là rất cần thiết.

3 thực phẩm người bị cao huyết áp nên tránh xa

Có thể thấy, nguyên nhân gây cao huyết áp xuất phát từ chế độ ăn uống. Vì vậy, việc thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế các thực phẩm xấu sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình điều trị bệnh. Theo chuyên gia, người bị cao huyết áp nên tránh xa các thực phẩm sau:

1. Thực phẩm nhiều đường

Khi đi vào cơ thể với số lượng lớn, đường sẽ được dự trữ dưới dạng lipid. Lâu dần làm tăng mỡ máu, dẫn đến tình trạng xơ vữa động mạch, hẹp mạch máu và khiến cho huyết áp cao. Để không làm trầm trọng thêm tình trạng cao huyết áp, người bệnh cần chú ý hạn chế sử dụng các thực phẩm nhiều đường như: Đồ uống đóng chai, bánh ngọt, nước tăng lực...

2. Thực phẩm giàu chất béo

Chất béo không trực tiếp gây cao huyết áp nhưng lại dễ gây ra các bệnh như: Mỡ máu cao, xơ vữa lòng mạch... Khi lòng mạch bị thu hẹp sẽ làm tăng áp lực dòng máu đi qua và gây ra hiện tượng cao huyết áp, thậm chí dẫn đến suy tim. Một số thực phẩm giàu chất béo người bị cao huyết áp nên tránh là: Nội tạng, mỡ động vật, da gà, sữa béo...

3. Thực phẩm nhiều muối

Thủ phạm hàng đầu dẫn đến tình trạng cao huyết áp hoặc khiến bệnh trầm trọng thêm đó là muối. Khi tiêu thụ nhiều muối, nồng độ natri trong máu cao hơn dịch ngoại bào. Lúc này, nước được kéo từ mô vào lòng mạch, làm tăng thể tích máu, khiến cho huyết áp tăng cao. Với những người bị cao huyết áp, bạn cần đặc biệt tránh các thực phẩm có nồng độ muối cao như: Đồ hộp, đồ đông lạnh, dưa muối, cà muối…

Cải thiện tình trạng cao huyết áp hiệu quả nhờ thảo dược

Bệnh cao huyết áp thường không biểu hiện triệu chứng rõ ràng. Cách duy nhất giúp bạn sớm xác định bệnh là cần thường xuyên kiểm tra huyết áp. Nếu đã được chẩn đoán bị cao huyết áp, bạn nên thay đổi lối sống cũng như chế độ ăn uống hàng ngày, hạn chế các nhóm thực phẩm như trên để không làm bệnh tiến triển nặng hơn.

Bên cạnh đó, để ổn định huyết áp an toàn và hiệu quả, phòng ngừa biến chứng, rất nhiều người đang tin dùng sản phẩm có thành phần chính là cần tây, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như: Hoàng bá, tỏi, dâu tằm, nattokinase, magie citrate… bào chế dưới dạng viên nén tiện dùng.

Sản phẩm giúp làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ huyết áp và dần ổn định huyết áp theo hoạt động của cơ thể. Hơn nữa, sản phẩm còn tác động vào cả 5 yếu tố chính gây tăng huyết áp đó là: Giảm độ nhớt máu; Làm giãn và tăng tính đàn hồi của mạch máu; Điều hòa nhịp tim; Hạ mỡ máu, giảm áp lực của dòng máu; Giảm thể tích tuần hoàn máu, từ đó ổn định huyết áp một cách từ từ, không gây giảm đột ngột. Đặc biệt, sản phẩm điều hòa huyết áp theo cơ chế tự nhiên, điều chỉnh khi cơ thể hoạt động hay nghỉ ngơi, không gây mệt mỏi.

Rất nhiều người bị cao huyết áp đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy nhiều chuyển biến tích cực, Cùng xem thêm chia sẻ về cách kiểm soát tình trạng huyết áp cao TẠI ĐÂY.

Nếu đang bị cao huyết áp thì bên cạnh việc xây dựng lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh, bạn nên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là cao cần tây mỗi ngày để ổn định huyết áp.


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương có sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.
Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Quảng cáo


Để tìm mua sản phẩm giống như ông Canh đã dùng, mời bạn bấm VÀO ĐÂY.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top