Y mao mạch - Liệu pháp sức khỏe không dùng thuốc - Kỳ 6: Cách tự chế nước ớt uống để giảm bệnh

(khoahocdoisong.vn) - Loại nước uống nổi tiếng ở Mỹ được chế biến từ ớt (Chili) với tác dụng phòng bệnh, rất dễ để chúng ta tự làm và sử dụng.

Dung dịch từ ớt có tác dụng với nhiều bệnh

Các nước châu Mỹ có nhiều loại nước Chili, nổi tiếng nhất là sản phẩm từ Chilê và Hawai. Có nước Ớt Đỏ và nước Ớt Xanh, có nhiều loại rượu ớt, từ loại vang 12 độ đến rượu ớt 40 độ. Thổ dân Mỹ coi đây là loại gia vị có tác dụng phòng bệnh rất tốt. Theo nghiên cứu khoa học của Đại học Harvard, Hoa Kỳ về hoạt chất capsaicin có trong dung dịch Chili (nước ớt) có tác dụng kích thích não bộ, sản xuất ra chất Dopamine – morphin nội sinh – có đặc tính như thuốc giảm đau, đặc biệt có ích cho bệnh nhân bị viêm khớp mạn tính, ung thư, tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, gút, trĩ lòi dom, trĩ ra máu tươi…

Đặc biệt, người lớn tuổi máu huyết lưu thông giảm, dễ bị các mảng xơ vữa bám thành động mạch, hẹp và tắc tĩnh mạch. Nước Chili làm thông mao mạch, tăng đàn hồi mạch máu. 

Nước Chili có tác dụng chữa nhiều bệnh.

Nước Chili có tác dụng chữa nhiều bệnh.

Tác dụng của nước Chili giúp thuyên giảm các chứng bệnh khác nhau được các nhà nghiên cứu đưa ra là:

1. Chất Dopamine - Capsaicin làm tan cục máu đông, ngăn ngừa xơ vữa (và xơ cứng) động mạch, làm mềm thành mạch, mở rộng các mạch máu, tăng sức mạnh cho tim, và làm sạch bên trong thành mạch. Dopamine được dùng trong dược phẩm có tác dụng tăng co bóp cơ tim.

2. Ổn định chứng suy tim sung huyết, giúp tim được thư giãn và khỏe mạnh, dọn sạch chất bẩn. Đều đặn dùng  chili, về lâu dài căn bệnh tim trầm trọng có thể hồi phục lại gần như bình thường. Ổn định chứng Loạn nhịp tim, giảm nhịp tim đập nhanh, ngăn ngừa máu đóng calcium. 

3. Giảm chỉ số Triglycerides cao, là chất béo trung tính tổng hợp từ các carbohydrat cơ thể lưu trữ trong các tế bào mỡ. Giúp hạ cholesterol và giúp chữa lành trái tim sau cơn nhồi máu cơ tim. 

4. Gia tăng chức năng não bộ, chống lại chứng nhức nửa đầu và nhức đầu chùm. 

5. Làm lành vết xung huyết dạ dày, vết loét dạ dày (bao tử), trị chứng khó tiêu và ợ nóng, hỗ trợ co búi trĩ. 

6.  Giúp tan đờm và nhanh chóng chữa lành các chứng cảm lạnh, cúm. Dùng như thảo dược làm toát mồ hôi giúp giải độc. 

7. Giúp giảm viêm họng và viêm amidan.

8. Hỗ trợ ổn định các chứng đau khớp gối, suy giãn tĩnh mạch, mỏi gân cơ, viêm khớp, giảm mệt mỏi…

Cách tốt nhất để cảm nhận lợi ích của nước Chili là hãy siêng năng uống nó mỗi ngày!

Lớp hướng dẫn các liệu pháp y-mao-mạch chữa bệnh tại Úc.

Lớp hướng dẫn các liệu pháp y-mao-mạch chữa bệnh tại Úc. 

Cách chế biến nước chili tại nhà

Nguyên liệu: 100g ớt chín đỏ, càng cay càng tốt. 1 lít rượu trắng 40 - 45 độ trở lên.

Thực hiện: Rửa ớt bằng rượu, bỏ cuống, xay ớt trong máy sinh tố với xâm xấp rượu. Đổ hỗn hợp đã xay vào lọ sành hoặc lọ thủy tinh và đổ phần rượu còn lại vào, lắc đều. Rót vào hũ sứ, sành hoặc thủy tinh. Đậy kín nắp lọ, cất trong bóng tối đủ 2 tuần (14 ngày). Mỗi ngày lắc đều dung dịch. Ngày thứ 15, lọc hỗn hợp ấy và lấy phần nước trong. Dùng nước trong.  Còn bã vẫn có thể dùng để làm gia vị trong bữa ăn.

Nước Chili có thể để được lâu. 

Cách uống: Bắt đầu tập thì dùng chút ít Chili, chỉ uống khoảng 10 giọt mỗi lần, tập dần vài ngày. Nên pha nước Chili trong sữa chua cho dễ uống. Khi đã quen, bạn có thể dùng dung dịch chili với nước thường, nước trà, nước hoa quả, nước canh Mỗi ngày uống nước chili 2 - 3 lần sau khi ăn, mỗi lần 1 thìa cà phê.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top