Xúc phạm danh dự, thân thể người học phạt từ 5 - 10 triệu đồng

(khoahocdoisong.vn) - Các hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể người học (chưa đến mức truy cứu hình sự)... có thể bị phạt tiền 5 - 10 triệu đồng theo nghị định mới của Chính phủ.

Theo khoản 1 Điều 28 Nghị định 04/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục mới được ban hành, nếu cơ sở giáo dục kỷ luật người học không đúng quy định hoặc xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể người học (chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự).

Có thể phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau: Kỷ luật người học không đúng quy định của pháp luật hiện hành; Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể người học nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Mức phạt trên là mức phạt đối với tổ chức, cá nhân có cùng hành vi thì mức phạt bằng 1/2 so với tổ chức. Như vậy, giáo viên có hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm học sinh nhưng chưa đến mức truy cứu TNHS thì bị phạt tiền từ 2,5 - 5 triệu đồng.

Cũng theo nghị định này, giáo viên còn bị buộc xin lỗi công khai học sinh bị xúc phạm danh dự, nhân phẩm; xâm phạm thân thể đối với hành vi vi phạm trên, trừ trường hợp học sinh bị xúc phạm danh dự, nhân phẩm hoặc người đại diện hợp pháp của học sinh là người chưa thành niên có yêu cầu không xin lỗi công khai.

Theo Theo KH&ĐS
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top