Vụ 18 trẻ nhỏ bị tiêm nhầm văcxin sau 1 tháng vẫn chưa công bố nguyên nhân

Hơn 1 tháng sau sự cố tiêm nhầm văcxin COVID-19 cho 18 trẻ từ 2-6 tháng tuổi, sức khỏe các bé đã ổn định. Hiện vẫn chưa có công bố nguyên nhân dẫn tới sai sót trên.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, một tháng vừa qua, các bé đã được chăm sóc sức khỏe đặc biệt tại Bệnh viện Xanh Pôn - cơ sở y tế đầu ngành của thành phố cùng với sự theo dõi sức khỏe của Hội đồng chuyên môn, trong đó PGS TS Trần Minh Điển, Giám đốc BV Nhi Trung ương là Chủ tịch Hội đồng.

Hiện sức khỏe của các bé đã ổn định nhưng ngành y tế Hà Nội vẫn tiếp tục theo dõi, đánh giá tình trạng sức khoẻ để gia đình thật sự yên tâm và các cháu có được sức khoẻ tốt nhất.

tiem-nham.png
18 trẻ nhỏ bị tiêm nhầm vắc xin sau 1 tháng vẫn chưa công bố nguyên nhân

"Hội đồng chuyên môn đã quyết định theo dõi sức khoẻ các cháu trong các tháng tiếp theo và thường xuyên theo dõi sức khoẻ hàng năm", đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết.

Ngay sau sự cố y khoa xảy ra tại Trạm Y tế xã Yên Sơn (Quốc Oai) ngày 3/11 ngày 4/11, Bộ Y tế yêu cầu xác minh, tìm nguyên nhân dẫn tới sai sót trên, "xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và xử lý theo quy định".

Tuy nhiên, đến nay nguyên nhân xảy ra nhầm lẫn, liều lượng văcxin Pfizer các bé đã được tiêm bao nhiêu và trách nhiệm của các bên liên quan chưa được công bố chính thức.

Như thông tin đã đưa, trước đó, vào ngày 3/11, Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội tổ chức tiêm chủng cho các cháu có độ tuổi từ 1 tháng đến 6 tháng tuổi.

Trong quá trình tiêm chủng đã xảy ra sự cố tiêm nhầm văcxin Comirnaty ngừa Covid-19 của hãng Pfizer/BioNtech cho 18 trẻ từ 2 đến 6 tháng tuổi.

Sau sự cố, huyện Quốc Oai đã có chỉ đạo, yêu cầu Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế xã Yên Sơn đình chỉ dây chuyền tiêm gồm 4 cán bộ y tế và đình chỉ công tác đối với cán bộ y tế trực tiếp tiêm để xem xét trách nhiệm, đồng thời rà soát lại quy trình tiêm chủng văcxin cho trẻ em.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top