UEL hỗ trợ sinh viên Lào và Việt Nam đang ở Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM

(khoahocdoisong.vn) - Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL) hỗ trợ 1.000.000đ đối với sinh viên Lào và 500.000đ đối với sinh viên Việt Nam đang ở tại ký túc xá khu B, Đại học Quốc gia (ĐHQG) TPHCM.

Thực hiện chủ trương của UBND TPHCM, 2 ký túc xá (KTX) ĐHQG TPHCM đã được trưng dụng làm khu cách ly tập trung và tiếp đến là làm bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 01 và số 02. Do đó, việc di chuyển ra vào KTX của sinh viên phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Khu cách ly. Bên cạnh đó, việc kinh doanh tại các cửa hàng ăn uống, giải khát trong khu vực xung quanh đều tạm ngưng để đảm bảo an toàn. Vì vậy, đời sống sinh viên Trường tại KTX gặp phải một số khó khăn và hạn chế trong sinh hoạt.

Sinh viên Lào đang theo học tại Trường Đại học Kinh tế - Luật.

Sinh viên Lào đang theo học tại Trường Đại học Kinh tế - Luật.

Hiện tại, trường có 23 sinh viên đang ở lại tại tòa F01 của KTX, trong đó có 18 sinh viên Lào và 5 sinh viên Việt Nam do điều kiện thực tập và địa phương là vùng có dịch hoặc không có phương tiện để về quê. Do đó, UEL tiếp tục thực hiện kế hoạch hỗ trợ đợt 2 cho các sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Cụ thể, sinh viên Lào sẽ nhận được khoản hỗ trợ 1.000.000đ/sinh viên và sinh viên Việt Nam sẽ được hỗ trợ 500.000đ/sinh viên.

Trước đó, UEL đã triển khai khảo sát nhu cầu sinh viên cần được hỗ trợ và tình hình sinh viên đang thuộc đối tượng cách ly tập trung, cách ly tại nhà, trong khu vực giãn cách xã hội. Thông qua khảo sát này, UEL đã quyết định hỗ trợ đợt 1 cho 11 sinh viên thuộc đối tượng cách li tập trung cùng 73 sinh viên cách ly tại nhà có quyết định của địa phương, trong khu vực giãn cách xã hội tại TPHCM và tỉnh Bình Dương.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top