Tỷ lệ “chọi” vào Trường THPT Chuyên KHTN cao nhất 1/8,2

(khoahocdoisong.vn) - Năm nay, tỷ lệ "chọi" vào 2 lớp chuyên Hóa và chuyên Toán của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) lần lượt là 1/8,2 và 1/8,0. Trong đó, lớp chuyên Hóa có tỷ lệ chọi cao nhất trong toàn trường.

Sáng 15/6, 1.959 thí sinh dự thi trên địa bàn Hà Nội đã tới tham dự kỳ thi vào lớp 10 đợt 1 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) với 2 môn Toán và Ngữ văn. Ngày 16/6, thí sinh tiếp tục tham dự thi môn chuyên.

Thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Năm nay, trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, nhà trường đã có sự điều chỉnh về thời gian làm bài thi đối với 2 môn vòng 1, chỉ còn 75 phút với môn Ngữ văn và 90 phút với môn Toán (thay vì 120 phút như mọi năm).

Thí sinh Vũ Tuấn Hưng (Trường THPT Lê Lợi, Hà Đông, Hà Nội) cho biết, đề thi hai môn vòng 1 đều không khó. Với môn Toán, em dự đoán sẽ được trên 4 điểm.

Thí sinh đánh giá đề thi đợt 1 không khó lắm.

Thí sinh đánh giá đề thi đợt 1 không khó lắm.

Thí sinh Đinh Thị Hoa (Trường THPT Chuyên Chu Văn An, Hà Nội) đánh giá các đề vòng 1 đều không khó lắm. Riêng với đề Toán, Hoa làm được khoảng 70%, phần khó không làm được rơi vào phần 2 câu Hình.

Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Chia sẻ về lý do chọn trường chuyên, các thí sinh cho biết, do muốn học chuyên đúng môn học mình yêu thích. Ngoài ra, còn muốn có một môi trường tốt, với các bạn bè cùng sở thích; các thầy cô giỏi. Tuy nhiên, cũng có thí sinh chia sẻ, “chỉ đi thi cho biết, cho vui".

Năm 2021, Trường THPT Chuyên KHTN tiếp tục tuyển sinh 540 chỉ tiêu cho tất cả các lớp hệ chuyên và chất lượng cao. Năm nay nhà trường đã nhận được 2.764 hồ sơ với 3.089 nguyện vọng.

So với năm 2020, tỷ lệ chọi của khối chuyên Toán và chuyên Hóa đều tăng. Năm 2020, tỷ lệ chọi vào lớp chuyên Hóa và Toán lần lượt là 1/7,9 và 1/7,8 thì năm nay tỷ lệ chọi của 2 lớp chuyên này là 1/8,2 và 1/8,0. Và lớp chuyên Hóa cũng là lớp chuyên có tỷ lệ chọi cao nhất trong toàn Trường. Thấp nhất là tỷ lệ chọi của lớp chuyên Sinh với 1/4,1. Tuy nhiên, tỷ lệ chọi này cũng tăng lên so với năm 2020 là 1/4,0.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên KHTN được tổ chức làm 2 đợt. Trong đó, đợt thi thứ 2 bao gồm cả các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 và trong khu vực cách ly, phong tỏa không thể tham dự thi đợt 1. Lịch thi nhà trường sẽ thông báo sau.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top