Từ hôm nay, 7/12, Singapore dừng thông báo số ca COVID-19 hằng ngày

Bộ Y tế Singapore cho biết sẽ ngừng thông báo số ca mắc COVID-19 kể từ hôm nay (7/12) trong quá trình coi đây là căn bệnh đặc hữu.

Theo Bộ Y tế Singapore, lý do của việc dừng thông báo số ca COVID-19 từ ngày hôm nay là do số ca mắc biến thể Delta giảm đi ở nước này.

Một số chuyên gia đã bày tỏ đồng ý với động thái này của Bộ Y tế Singapore.

dung-thong-bao-ca-nhiem(1).jpg
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 tại Singapore, ngày 2/6/2021. Ảnh: THX

GS Teo Yik Ying, Hiệu trưởng Trường Y tế công cộng Saw Swee Hock thuộc Đại học Quốc gia Singapore cho biết, không cần phải báo cáo số ca tử vong hằng ngày, vì điều này vốn không được thực hiện đối với bất kỳ loại bệnh nào khác hiện nay ở Singapore.

Ngoài ra, với tình trạng không rõ ràng xét về tỉ lệ ca nhiễm hằng ngày - gồm ca nhiễm có triệu chứng hoặc không có triệu chứng khiến cho việc diễn giải số ca nhiễm trở nên khó khăn và không có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay.
Thay bằng việc thông báo số ca COVID-19 hằng ngày, thì có thể báo cáo hằng tuần hoặc hằng tháng về COVID-19 trong quá trình chuyển sang xem COVID-19 là bệnh đặc hữu.
PGS Alex Cook, đồng nghiệp của ông Teo cũng đồng quan điểm cho rằng một bản cập nhật hằng tuần sẽ cho phép có cái nhìn chính xác hơn, toàn diện hơn về tình hình dịch bệnh.

Theo Bộ Y tế Singapore, dù  Bộ dừng thông báo số ca COVID-19 hằng ngày thì người dân vẫn có thể cập nhật những thông tin liên quan trên trang web của Bộ Y tế Singapore.

Các thông tin đó bao gồm tình hình COVID-19 trong cộng đồng, công suất bệnh viện, tình trạng của bệnh nhân, cũng như tiến độ tiêm chủng và số ca mắc COVID-19.

Theo Đời sống
back to top