Trường ĐH Khoa học Tự nhiên mở 5 ngành học mới

(khoahocdoisong.vn) - Trường Đại học Khoa học tự nhiên sẽ chính thức mở thêm 5 ngành đào tạo mới, thêm nhiều lựa chọn cho thí sinh trong mùa tuyển sinh 2020.

Cụ thế, 5 ngành mới đó là: Công nghệ quan trắc và giám sát tài nguyên môi trường; Khoa học dữ liệu; Khoa học và công nghệ thực phẩm; Kỹ thuật điện tử và tin học; Quản lý phát triển đô thị và bất động sản.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) mở 5 ngành học mới sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho thí sinh. Ảnh: Trường ĐH Khoa học Tự nhiên.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) mở 5 ngành học mới sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho thí sinh. Ảnh: Trường ĐH Khoa học Tự nhiên.

Trong đó, ngành Công nghệ quan trắc và giám sát tài nguyên môi trường: Đào tạo cử nhân có kiến thức cơ bản và hiện đại về tài nguyên môi trường, công nghệ quan trắc và giám sát tài nguyên môi trường, xử lí thông tin phục vụ quản lý sử dụng bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường... 

Đây cũng là một trong những ngành được dự báo là có xu hướng "hot" trong tương lai, bởi môi trường hiện nay liên quan tới hầu hết các lĩnh vực.

Ngành Khoa học dữ liệu: Cung cấp cho sinh viên nền tảng kiến thức dựa trên nền tảng 3 lĩnh vực: Khoa học máy tính, Thống kê và Toán học nhằm phân tích, xử lý dữ liệu lớn và phức tạp. 

Ngành Khoa học và công nghệ thực phẩm: Quản lý giám sát, kiểm định chất lượng thực phẩm, công tác quản lý, kỹ thuật giám sát chất lượng nguyên liệu thực phẩm, kỹ thuật và quá trình chế biến thực phẩm, kỹ thuật bảo quản trong quá trình tiêu dùng các sản phẩm thực phẩm...

Những ngành mới đều có thời gian đào tạo 4 năm, danh hiệu tốt nghiệp: Cử nhân. Sinh viên tốt nghiệp sẽ đạt chuẩn đầu ra về kiến thức và kỹ năng theo từng lĩnh vực, bao gồm kiến thức chung và kiến thức ngành, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng bổ trợ...

Nguyễn Mai

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top