Tránh để hoa lan chết vì “sốc”

(khoahocdoisong.vn) - Lan đã sống khỏe, chỉ cần tưới nước vào gốc, 2 - 3 ngày phun thuốc dưỡng thì hoa sẽ bền lâu. Thuốc dưỡng này được bán tại các cửa hàng khá phổ biến.

Hỏi: Tôi hay mua lan rừng được bày bán ngoài chợ, nhưng khi mua về chúng thường bị chết dù chăm sóc cẩn thận, xin hỏi cách khắc phục?

Trương Lan Hương (Hà Nội)

Ông Nguyễn Huy Tấn, Hội Hoa lan Hà Nội: Khi mua lan, bạn nên mua tại nhà vườn vì dễ chọn cây lớn, khỏe nhất, đẹp nhất. Mua lan gửi qua bưu điện dễ bị giao màu không đúng, có khi kèm cây không thích, giá lại cao vì tiền thuế, chuyên chở, chưa kể cây bị xấu, dập. Mua lan ở shop hoa, cây cảnh thường bị yếu, thiếu nắng, hay bị xịt hoá chất để thúc cho mau tăng trưởng, nở rộ nên lan chóng kiệt sức.

Lan rừng mới hái về xuôi thì dễ bị “sốc” do thay đổi môi trường đột ngột, do đó bạn mua về trồng thường khó chăm sóc. Để lan rừng có thể thích nghi với điều kiện sống mới thì phải được “thuần hóa” ở các vườn lan. Lan đã sống khỏe, chỉ cần tưới nước vào gốc, 2 - 3 ngày phun thuốc dưỡng hoa sẽ bền lâu. Thuốc dưỡng này được bán tại các cửa hàng khá phổ biến.

Theo Đời sống
back to top