TPHCM: Tổng kết năm học trực tuyến kết hợp trực tiếp

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD&ĐT TPHCM cho phép các cơ sở giáo dục tổ chức tổng kết năm học 2020 - 2021 kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến (qua mạng internet).

Sở GD&ĐT TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn tổng kết bậc trung học năm học 2020 - 2021.

Theo đó, các cơ sở giáo dục sẽ tổ chức tổng kết năm học 2020 - 2021 kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến. Trong quá trình tổ chức đảm bảo số lượng tham dự trực tiếp theo đúng quy định của công tác phòng dịch. 

Cơ sở giáo dục sử dụng hệ thống tổ chức hội nghị, hệ thống quản lý dạy học qua internet (có tài khoản đăng nhập) để giáo viên và học sinh tham dự. 

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, cơ sở giáo dục liên hệ Trung tâm thông tin và chương trình giáo dục của Sở GD&ĐT TPHCM để được hướng dẫn.

Riêng về thông báo kết quả học tập, rèn luyện của học sinh trong năm học, cơ sở giáo dục không tổ chức kỳ họp trực tiếp với cha mẹ học sinh cuối năm học để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Thay vào đó, cơ sở giáo dục sử dụng các hình thức trao đổi thông tin qua hệ thống mạng internet (học bạ điện tử, SMS...) hoặc tài khoản đăng nhập trên trang thông tin điện tử của cơ sở giáo dục để thông báo kết quả.

Đối với các trường hợp cha mẹ học sinh và học sinh không có điều kiện tiếp nhận thông tin trên hệ thống internet, nhà trường giao giáo viên chủ nhiệm thực hiện việc thông báo kết quả qua đường bưu chính, viễn thông.

Trong trường hợp thật cần thiết, cần trực tiếp thông báo cho học sinh và cha mẹ học sinh tại trường, nhà trường phải đảm bảo các quy định của UBND TPHCM về phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là yêu cầu 5K.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top