TPHCM dự kiến từ mầm non đến lớp 6 quay lại học trực tiếp sau Tết

UBND TPHCM yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM lên kế hoạch đưa học sinh từ mầm non đến lớp 6 quay lại trường sau Tết với phương châm tạo điều kiện học tập nhưng phải an toàn.

Tại hội nghị triển khai công tác năm 2022 của UBND Quận 3 sáng 11/1, theo Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức, việc quay lại trường của các cấp học này phải đáp ứng phương châm tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các em nhưng phải an toàn.

truong-hoc.jpg
Việc quay lại trường học trực tiếp phải đáp ứng phương châm tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các em học sinh nhưng phải an toàn. Ảnh minh họa

Suốt thời gian qua vì ảnh hưởng dịch Covid-19, học sinh đã chịu nhiều thiệt thòi. Toàn địa bàn đang khôi phục dần sau dịch Covid-19. Hiện, học sinh từ lớp 7 trở lên đã vừa đi học trực tiếp vừa học trực tuyến.

Vì vậy, TPHCM cũng bắt đầu lên các kế hoạch đưa trẻ của các cấp lớp còn lại đến trường. 

Theo ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, TPHCM hiện đã triển khai dạy, học trực tiếp. Mới đây, Sở GD-ĐT đã tham mưu cho UBND lộ trình đi học đối với học sinh từ lớp 6 trở xuống.

Các cơ sở giáo dục luôn trong tâm thế sẵn sàng đón các em đến trường trong thời gian tới.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top